Thứ 6, 19/04/2024, 16:09[GMT+7]

Công ty Điện lực Thái Bình cấp điện ổn định trong mùa hè

Thứ 3, 23/05/2017 | 08:46:48
1,267 lượt xem

Công nhân Điện lực Tiền Hải kiểm tra trạm biến áp bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định.

Theo dự báo của ngành điện, mùa hè năm nay sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng trong tỉnh tăng từ 15 - 20% so với năm 2016 và công suất sử dụng cao điểm tăng khoảng 50% so với những tháng trong năm. Để bảo đảm cung ứng điện ổn định, Công ty Điện lực Thái Bình đã tập trung các giải pháp, cải tạo lưới điện, nâng cấp các trạm biến áp, đồng thời tích cực tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm cung cấp điện liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Là một trong những đơn vị sớm triển khai kế hoạch, phương án với các giải pháp đồng bộ về đầu tư xây dựng, quản lý vận hành đến tuyên truyền tiết kiệm điện, thời gian qua, Điện lực thành phố Thái Bình đã tích cực huy động phương tiện, nhân lực tu sửa các trạm biến áp, thay mới hệ thống đường dây tải điện. 

Có mặt tại công trình sửa chữa đường dây hạ thế không khí lao động nghiêm túc của những công nhân Điện lực thành phố không quản nắng mưa miệt mài hoàn thành công việc được giao. Đến nay, các công trình sửa chữa trên lưới điện của Điện lực thành phố đã hoàn thành trên 70% kế hoạch năm.

 Anh Vũ Đình Luân, công nhân Điện lực thành phố chia sẻ: Những công nhân ngành điện chúng tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo trong lao động, thực hiện sửa chữa, thay mới đường dây, trạm biến áp, xử lý sự cố, duy tu bảo dưỡng lưới điện, nhằm cung cấp điện liên tục, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Không chỉ có Điện lực thành phố tích cực đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện mà điện lực các huyện cũng phát động đến toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt các phong trào thi đua do ngành điện đề ra. 100% cán bộ, công nhân viên chức thực hiện nghiêm túc nội quy, quy trình, quy phạm về kỹ thuật, an toàn bảo hộ lao động, không để xảy ra tai nạn lao động và sự cố, cháy nổ do chủ quan. Hàng tháng, các đơn vị thường xuyên tổ chức kiểm tra kịp thời khắc phục những tồn tại, bảo đảm lưới điện đủ điều kiện cấp điện ổn định, không để xảy ra sự cố nghiêm trọng, mất điện trên diện rộng. 

Nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên số 1 được Công ty Điện lực Thái Bình đề ra là phải bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình đó, để bảo đảm cấp điện ổn định, Công ty đã sớm chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng và lập giải pháp cấp điện, trong đó tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thực hiện sửa chữa, nâng cấp đúng tiến độ đối với các công trình trọng điểm theo kế hoạch đề ra. Rà soát các khu vực quá tải của những năm trước để nâng cấp, thay mới các trạm biến áp. 

Theo kế hoạch năm 2017, Công ty triển khai 114 công trình như cấy trạm biến áp chống quá tải, tăng cường thay mới đường dây hạ thế, cải tạo lưới từ 10kV thành 35kV và 22kV với nguồn vốn đầu tư 164 tỷ đồng; triển khai dự án KFW cải tạo và nâng cấp lưới điện trung hạ thế, cấy trạm biến áp tiêu thu với số vốn hơn 150 tỷ đồng. Thực hiện các dự án sửa chữa lớn lưới điện với số vốn trên 40 tỷ đồng… Các công trình đã được thực hiện như nâng dung lượng trạm 110kV Quỳnh Phụ, Kiến Xương từ máy 25MVA lên công suất gấp đôi; cải tạo 52km đường dây trung thế, 256km đường dây hạ thế; cấy trạm biến áp chống quá tải 85 trạm… 

Song song với cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty còn tích cực tuyên truyền đến khách hàng thực hiện tiết kiệm điện như đóng, ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng, hạn chế dùng các thiết bị công suất lớn vào giờ cao điểm. Hỗ trợ người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng tiết kiệm điện. Thực hiện tốt chương trình gia đình tiết kiệm điện; chung tay thực hiện giờ trái đất; tiết kiệm điện trong các đơn vị sản xuất và kinh doanh. Ngoài ra, ngành điện rất cần sự vào cuộc, ủng hộ từ các cấp, các ngành và đặc biệt là từ phía người dân, doanh nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh.

Mạnh Thắng