Thứ 6, 29/03/2024, 22:11[GMT+7]

Điện lực Hưng Hà bảo đảm cung cấp điện an toàn trong mùa mưa, bão

Thứ 5, 20/07/2017 | 08:08:58
2,616 lượt xem
Trước dự báo tình hình mưa, bão năm 2017 có nhiều diễn biến phức tạp, Điện lực Hưng Hà đã chủ động nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện, xây dựng phương án ứng phó nhằm góp phần bảo đảm an toàn lưới điện, cung ứng điện ổn định phục vụ đời sống và sản xuất.

Nhân viên trạm 110kV E11.4 Hưng Hà kiểm tra sự phát nhiệt của các thiết bị điện.

Hiện nay, Điện lực Hưng Hà đang quản lý vận hành hệ thống lưới điện bao gồm: đường dây 35kV có tổng chiều dài 79,3km; đường cáp ngầm 35kV dài 0,55km; 11 lộ đường dây 10kV dài 233,8km; đường cáp ngầm 10kV dài 55km; đường dây 400V có tổng chiều dài trên 703km. Ngoài ra, đơn vị còn quản lý 3 trạm biến áp trung gian, tổng dung lượng 29.400kVA và 352 trạm biến áp tiêu thụ. Tổng số khách hàng trực tiếp là 29/35 xã, thị trấn. 

Theo ông Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Điện lực Hưng Hà: Để cấp điện an toàn trong mùa mưa, bão, đơn vị đã chỉ đạo các đội quản lý tổng hợp chủ động kiểm tra lưới điện, các đường dây, xử lý các điểm xung yếu về công trình điện ngay trong tháng 3 và tháng 4/2017; thực hiện nghiêm túc và có phương án bảo đảm cung cấp điện ổn định liên tục trong mọi tình huống. Tổ chức diễn tập, thường xuyên chỉ đạo cán bộ, công nhân viên đơn vị kiểm tra các thiết bị tại các trạm biến áp; tích cực phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về bảo đảm hành lang an toàn lưới điện, đặc biệt nghiêm cấm việc thả diều, thả đèn trời, tránh để cây cối va chạm vào đường dây điện, giảm thiểu sự cố đối với người và tài sản khi có mưa, bão xảy ra; tiến hành phát quang hành lang, thực hiện các quy định an toàn trong sử dụng điện.

Nhân viên Điện lực Hưng Hà kiểm tra an toàn thiết bị điện.

Cùng với đó, Điện lực Hưng Hà còn đẩy mạnh đầu tư nâng cấp các trạm biến áp, các đường dây tải điện, thay thế, đại tu những thiết bị không đạt tiêu chuẩn. Từ đầu năm đến nay, tổng số tiền đầu tư vào lưới điện ở Hưng Hà đạt hơn 27,8 tỷ đồng, trong đó 1,4 tỷ đồng dành cho sửa chữa thường xuyên, 11,7 tỷ đồng cải tạo đường dây 374 E11.4, chống quá tải lưới điện xã Hồng Minh 7,2 tỷ đồng, cải tạo sau tiếp nhận xã Hồng Lĩnh và xã Điệp Nông 4,6 tỷ đồng... Song song với cải tạo, sửa chữa hệ thống lưới điện bảo đảm an toàn, đơn vị còn phổ biến kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng, nhất là lưu ý người dân khi có mưa, bão, ngập úng cần tránh xa các khu vực nguy hiểm như dưới cột điện, trạm điện.

Với tinh thần chủ động, khắc phục khó khăn, Điện lực Hưng Hà đã và đang thực hiện nghiêm túc phương án phòng, chống lụt, bão, phấn đấu bảo đảm cung cấp điện an toàn trong mùa mưa, bão, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân.


Ông Nguyễn Nhâm Thành, Giám đốc Điện lực Hưng Hà


Đơn vị thường xuyên tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công nhân viên nhận thức đúng đắn, nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Ngoài các buổi tập huấn, diễn tập các tình huống giả định nhằm sử dụng thành thạo các trang thiết bị phòng, chống lụt, bão, các tổ, đội đều phân công nhân viên trực 24/24 giờ sẵn sàng xử lý các tình huống bất lợi khi mưa, bão xảy ra, trong mọi tình huống đều ưu tiên cấp điện cho các cơ quan trọng yếu của huyện. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện, ngăn ngừa nguy cơ, sự cố tai nạn điện.


Ông Nguyễn Đức Mạnh, trạm trưởng trạm 110 KVE11.4 Hưng Hà


Hiện nay, trạm đang cấp điện cho toàn bộ huyện Hưng Hà và một phần của các huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Vũ Thư. Do đó, trạm thường xuyên kiểm tra các thiết bị điện nhằm bảo đảm an toàn và cấp điện ổn định. Tuy nhiên, do một số cơ sở vật chất của trạm đã xuống cấp gây khó khăn trong cấp điện, nhất là trong mùa mưa, bão. Vì vậy, chúng tôi đề nghị ngành điện có phương án sửa chữa, cải tạo để đáp ứng nhu cầu cấp điện.


Ông Bùi Trọng Ninh, đội quản lý tổng hợp số 1, Điện lực Hưng Hà


Đội chúng tôi luôn có ý thức thực hiện nghiêm phương án phòng, chống lụt, bão. Trong đó, chú trọng kiểm tra, sửa chữa, phát quang an toàn hành lang điện nhằm hạn chế tối đa sự cố về điện, nhất là bảo đảm an toàn trong mùa mưa, bão.


Ngọc Mai 

nguyen thi hiên - 5 năm trước

trước tiên tôi kính chào giám đốc điện lực huyên hưng hà và toàn thể các công nhân viên chức điện lực hưng hà. hôm nay ngày 29/3/2019 tôi rất bức xúc với thái độ của một nhân viên điện lực trực tại xã liên hiệp huyện hưng hà cho nên tôi viết những ý kiến này mong các phòng ban chỉ huy điện lực hưng hà giải quyết giúp tôi. theo thường lệ là cứ đến ngày 27 hàng tháng là tất cả hộ gia đình đến sân đình làng đóng tiền điện. vậy tôi xin mạn phép hỏi các phòng ban bên điện lực hưng hà và tất cả các đồng chí nhân viên điện lực hưng hà là người dân( khách hàng) chậm đóng tiền bao nhiêu ngày là sẽ bị cắt điện và khi cắt điện bên bán điện có cần phải thông báo với chủ hộ(khach hang)hay không ,như theo tôi đuoc biết theo điều khoản 6,đieu 32 luật điện lực trong truong hợp bên mua điện không đóng tiền đúng thời hạn và được bên bán điện thông báo ít nhất 2 lần thì sau 15 ngày kể từ ngày thông báo đầu tiên bên bán điện sẽ có quyền ngừng cấp điện và bên bán sẽ phải thông báo trước 1 ngày là 24 giờ

Tải thêm