Thứ 5, 25/04/2024, 15:07[GMT+7]

Thăng Long: Vươn tầm cao mới

Thứ 2, 23/01/2017 | 10:56:26
1,074 lượt xem
Không chỉ thành công trên một lĩnh vực, Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long đã trở thành đơn vị đa ngành nghề lớn mạnh của tỉnh. Điều khiến ai cũng nhận ra là dưới sự quản lý, điều hành của bà Vũ Thị Thà, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty đã đưa Thăng Long phát triển lên tầm cao mới.

Sản xuất tại Xí nghiệp May xuất khẩu Hoàng Anh (Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long).

 

Xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống cách mạng, từ nhỏ bà Vũ Thị Thà đã nổi tiếng về nhanh nhẹn, ham học và “thiên hướng” làm kinh tế. Tham gia hoạt động Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, năm 19 tuổi bà vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, được bầu giữ chức Bí thư Đoàn HTX Sông Trà và là một nữ công tác đoàn tiêu biểu có tiếng ở tỉnh thời bấy giờ.  Vốn là người năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với cái mới, năm 1989 bà Thà xin nghỉ công tác để ra thành lập doanh nghiệp tư nhân. Từ đó Xí nghiệp Quang Trung chuyên sản xuất dệt bao đay, thảm cói xuất khẩu sang Liên Xô ra đời, tạo việc làm cho 50 lao động. Hơn 20 năm là chủ doanh nghiệp từ mô hình xí nghiệp đến Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Thăng Long bà Thà đều bảo đảm tốt các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Bà Thà tâm sự: Suốt đời tôi chỉ biết làm, dồn hết mình vào công việc, điều hành công ty để trở thành đơn vị có thương hiệu trên nhiều lĩnh vực. Vì thế, ngay từ khi hoạt động đơn thuần ở lĩnh vực may mặc, tôi đã bàn bạc với hội đồng thành viên chủ động khai thác thị trường tiêu thụ sản phẩm xuất khẩu, mặt khác đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh đa ngành nghề. Từ năm 2009 đến nay, Thăng Long đã đẩy mạnh hoạt động sang lĩnh vực thi công xây dựng công trình, đầu tư kinh doanh bất động sản. Công ty đã thắng thầu, liên danh, tổ chức thi công công trình thứ hạng về các lĩnh vực xây dựng dân dụng công nghiệp, xây dựng đư­ờng giao thông, xây dựng kè đập, kênh, mương thủy lợi trong và ngoài tỉnh. Chất lư­ợng công trình xây dựng bảo đảm đúng yêu cầu kỹ thuật đư­ợc chủ đầu tư­ đánh giá cao. Điểm nhấn là năm 2013, trong khi triển khai thi công công trình tuyến đê biển số 6 của tỉnh, dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thủy triều nhưng bằng tinh thần nỗ lực cao, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã thi công thần tốc, trở thành nhà thầu số 1 trong 24 nhà thầu bảo đảm về chất lượng và tiến độ. Thời điểm đó, Thăng Long đã vinh dự được đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về thăm và biểu dương khích lệ.

 

 

 

Với bề dày kinh nghiệm được khẳng định thông qua các dự án tiêu biểu, Thăng Long vinh dự được nhiều nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp như Tuần Châu, Cienco 5 hay HUD lựa chọn là đối tác hàng đầu trong nhiều năm qua. Trên đà thành công đó, Thăng Long quyết định kết hợp với Công ty Cổ phần Hoàng Hà triển khai dự án xây dựng chuyển giao đường Kỳ Đồng kéo dài đoạn từ Trần Thủ Độ đến Quốc lộ 10 với chiều dài 1,623km và chiều rộng 48m nhằm mục tiêu nâng cao năng lực vận tải, kết nối thành phố Thái Bình với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đô thị. Ngoài ra, Công ty đã mở rộng kinh doanh các lĩnh vực xăng dầu và kinh doanh các mặt hàng thời trang nội địa trong và ngoài tỉnh, giải quyết việc làm thường xuyên cho hàng nghìn lao động là con em thuộc các xã vùng nông thôn với thu nhập ổn định bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty còn có trung tâm đào tạo nghề, chuyên dạy nghề may thời trang cung cấp lao động có chất lượng cao và xúc tiến giới thiệu việc làm cho các công ty may trong nư­ớc và xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

 

Để đạt được những kết quả trên, bà Thà cho rằng phải thường xuyên cải tiến công tác quản lý doanh nghiệp theo hướng tinh giản gọn nhẹ và hiệu quả. Các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp đều được giao nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể. Căn cứ nhiệm vụ được giao, từng phòng, ban, bộ phận phải tự mô tả công việc chi tiết giao cho từng cán bộ, nhân viên, đồng thời quy định thời gian hoàn thành của từng công đoạn và toàn bộ theo kế hoạch đã xây dựng. Thông qua việc đổi mới về công tác quản lý và chuẩn hóa về công tác cán bộ đã tạo động lực thúc đẩy bộ máy quản lý của công ty hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả, đồng thời qua đó phát hiện được những khâu, những tập thể, cá nhân còn hạn chế về năng lực, phương pháp điều hành để kịp thời bổ sung, tập huấn và cử đi đào tạo để nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý. Mặt khác phải lựa chọn, bố trí sử dụng và bồi dưỡng kỹ năng thực thi công việc cho đội ngũ cán bộ và nhân viên chuyên môn. Nhiệm vụ này được Công ty rất coi trọng để từng bước xây dựng được đội ngũ quản lý và nhân viên nghiệp vụ giỏi, vừa có khả năng độc lập hoàn thành nhiệm vụ, vừa có khả năng làm việc theo nhóm đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, Công ty có quy chế thưởng, phạt nghiêm minh đối với cán bộ có thành tích hoặc vi phạm khuyết điểm và các quy định tại Công ty.

 

Những phần thưởng cao quý công ty đã được nhận:

  • Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2013.
  • Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2011, 2012, 2013.
  • 6 năm liền nằm trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.
  • Bằng khen của Hiệp hội các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam.
  • Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
  • Cúp Thánh Gióng năm 2013.
  • Năm 2010, Tổng giám đốc Vũ Thị Thà vinh dự được trao “Bảng vàng ghi danh doanh nhân Việt” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

 

Hưng Hà

  • Từ khóa