Thứ 5, 25/04/2024, 21:09[GMT+7]

Sôi động Đức Giang

Thứ 3, 21/02/2017 | 08:33:49
8,520 lượt xem
Trong không khí rộn ràng của năm mới Đinh Dậu, các nhà máy thuộc Tổng công ty Đức Giang trên địa bàn tỉnh đã tưng bừng ra quân sản xuất, kinh doanh, kịp thời bảo đảm các đơn hàng xuất khẩu. Trên 2.600 lao động ở 3 nhà máy đã bắt nhịp khá khẩn trương ngay từ tháng đầu tiên của năm 2017.

Gần 1.700 công nhân làm việc tại Công ty TNHH May Hưng Nhân thuộc Tổng công ty Đức Giang.

Năm nay, tất cả các nhà máy thuộc Tổng công ty Ðức Giang đồng loạt ra quân từ ngày mùng 6 tháng Giêng. Tháng đầu tiên của năm mới, các đơn vị đã sản xuất, xuất khẩu được số lượng hàng hóa tương đối lớn. 

Tại Công ty TNHH May Hưng Nhân (Khu công nghiệp Nguyễn Ðức Cảnh, thành phố Thái Bình), anh Nguyễn Văn Tỉnh, tổ trưởng tổ 5, cho chúng tôi hay: Tổ có 26 công nhân thì tất cả đều được chấm ngày công đủ, thường xuyên được tuyên dương khen thưởng vì đạt doanh số sản lượng cao. Vì thế thu nhập của các công nhân rất ổn định, trung bình đạt từ 4,5 - 5 triệu đồng/người/tháng. Mọi người đều yêu nghề và làm việc hăng say hết mình với tác phong chuyên nghiệp. 

Chị Phạm Phương Linh, công nhân tổ 7 chia sẻ: Ngay từ đầu năm chúng tôi đã sẵn sàng tư tưởng phấn đấu làm việc hết mình để có mức lương cao. Công việc của tôi là mi bản cổ, nếu làm việc đều đặn mỗi tháng tôi đạt thu nhập khoảng 5 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Ðức Thịnh, Trưởng phòng Hành chính Công ty TNHH May Hưng Nhân, năm qua các đơn vị may Ðức Giang trên địa bàn tỉnh đã gặt hái được nhiều thành công, tiền lương, thưởng tết của người lao động được nâng cao nên ai cũng phấn chấn khi bắt đầu công việc của năm mới. Các đơn vị tiếp tục khẳng định vị thế trong ngành may với nhiều thương hiệu nổi tiếng, chất lượng, hiệu quả. Năm 2016, các đơn vị đã đạt  doanh số khá cao, gần 13 triệu USD, lợi nhuận đạt 18 tỷ đồng, thu nhập bình quân người lao động đạt 5 triệu đồng/người/tháng, tăng 7% so với năm 2015. Chỉ tính ngay trong dịp tết âm lịch, các đơn vị đã xuất được 25 container hàng sang các nước Mỹ, Nhật Bản và thị trường EU. Từ khi Tổng công ty Ðức Giang đầu tư nhà máy đầu tiên ở thị trấn Hưng Nhân có 11 chuyền sản xuất với 600 công nhân tới nhà máy 2 ở khu công nghiệp Nguyễn Ðức Cảnh với 39 chuyền tạo việc làm cho gần 1.700 lao động đã thể hiện rõ chiến lược đầu tư đưa ngành may về tỉnh. Ðặc biệt, để tạo việc làm cho người lao động vùng nông thôn, năm 2016, Tổng công ty Ðức Giang tiếp tục đầu tư trên 200 tỷ đồng xây dựng dự án nhà máy may Ðô Lương tại xã Ðô Lương (Ðông Hưng). Ðây là nhà máy may hiện đại, môi trường tốt, chuyên sản xuất, xuất khẩu hàng may mặc, trong đó mặt hàng chính là sơ mi và veston. Hiện nay dự án đang đầu tư giai đoạn I với 7 chuyền áo sơ mi tạo việc làm cho hơn 300 lao động. Dự kiến sau khi hoàn thiện giai đoạn II, nhà máy may Ðô Lương sẽ có quy mô 30 chuyền sản xuất, tạo việc làm cho khoảng 3.000 lao động ở huyện Ðông Hưng, Quỳnh Phụ và Hưng Hà.


Khâu đóng gói hoàn thiện sản phẩm ở nhà máy may Ðô Lương (Ðông Hưng).

Trong khi rất nhiều doanh nghiệp may gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ sản phẩm thì Tổng công ty Ðức Giang lại không ngừng đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng nhà máy về tỉnh. Ðể làm được điều đó, lãnh đạo Tổng công ty đã duy trì những khách hàng truyền thống và có sẵn, đồng thời tiếp cận với một số khách hàng mới để tiến tới sản xuất mặt hàng mới, cao cấp. Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc đã chủ động tiếp cận với phòng hợp tác quốc tế của Tổng công ty để tìm kiếm bạn hàng, đề ra kế hoạch sản xuất, kinh doanh của năm. Vì vậy, các đơn vị đều có đủ hàng để tạo việc làm cho người lao động. Ðến nay tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã ký được hợp đồng với khách hàng nước ngoài đến hết tháng 6/2017. Cùng với đó, các đơn vị rất chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của đối tác nước ngoài. Trong đó, đặc biệt ưu tiên tuyển dụng những lao động có tay nghề, kinh nghiệm và những lao động đã qua đào tạo ở các trường cao đẳng, đại học công nghệ may để bố trí vào bộ phận kỹ thuật, tổ trưởng và kiểm hóa.

Ðể người lao động yên tâm, gắn bó làm việc, ngoài việc bảo đảm đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động, các nhà máy còn có nhiều chế độ động viên khuyến khích như thưởng chuyên cần, mừng sinh nhật, tạo sân chơi lành mạnh cho công nhân… Từ đó giúp công nhân cảm thấy được làm việc trong môi trường thân thiện, công bằng và cống hiến hết mình cho công việc, góp phần đưa các đơn vị may thuộc Tổng công ty Ðức Giang ngày càng ổn định và phát triển hiệu quả.

 Thu Thủy