Thứ 6, 29/03/2024, 17:35[GMT+7]

Kiến Xương: Doanh nghiệp phát triển ổn định

Thứ 2, 27/03/2017 | 09:05:09
1,614 lượt xem
Kiến Xương hiện có 299 doanh nghiệp, trong đó khoảng 20% doanh nghiệp hoạt động tốt, số còn lại giữ ở mức ổn định. Các doanh nghiệp không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển mà còn đóng góp tích cực vào công tác xã hội, từ thiện, xây dựng nông thôn mới...

Công ty Cổ phần may xuất khẩu Việt Thắng đầu tư 3 nhà máy may về cụm công nghiệp Thanh Tân (Kiến Xương).

Ông Trần Thế Thao, Giám đốc Xí nghiệp May Đông Thắng - một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện cho biết: Hiện nay Đông Thắng đang tạo việc làm cho gần 200 lao động tại chỗ và gần 1.000 lao động vệ tinh với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2016, Xí nghiệp đạt doanh thu 14 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ hàng xuất khẩu chiếm trên 90% sang thị trường Đài Loan, Hàn Quốc. Điều đáng mừng là Xí nghiệp đã ký hợp đồng với khách hàng Đài Loan 20 năm và được đầu tư về vốn, nguyên liệu, công nghệ đến đầu ra sản phẩm. 

Để có được kết quả như vậy, ông Thao cho rằng người đứng đầu doanh nghiệp phải có tâm, phải hết lòng vì công việc và đặc biệt phải chăm lo tới đời sống người lao động. Chính vì thế mà trải qua bao thăng trầm biến động của thị trường Xí nghiệp vẫn ổn định và phát triển. Từ việc làm ăn có lãi, mỗi năm Xí nghiệp đã đóng góp khoảng 50 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện ở trong và ngoài tỉnh. 

Công nhân Vũ Thị Lan, xã Hòa Bình chia sẻ: Học xong cấp III tôi xin vào Đông Thắng làm, đến nay đã được tròn 10 năm với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Các chế độ ở Đông Thắng tương đối đầy đủ, hàng tháng tôi đều có phụ cấp tiền ăn trưa, xăng xe, chuyên cần.

Huyện Kiến Xương có hơn 30 doanh nghiệp may, tạo việc làm với thu nhập ổn định cho hàng nghìn lao động.

Công ty TNHH 27-7 Hải Hậu với ngành nghề chính là kinh doanh vật liệu xây dựng và xây dựng các công trình dân dụng được thành lập cách đây 7 năm song rất có thương hiệu trên thị trường huyện Kiến Xương. 

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Công ty cho biết: Các mặt hàng kinh doanh đòi hỏi số vốn tương đối lớn nhưng mỗi năm Công ty vẫn nhập khoảng 20.000 tấn xi măng, 2.000 tấn sắt và hàng nghìn khối cát, đá để cung cấp cho thị trường. Bình quân mỗi năm Công ty đạt doanh thu trên 60 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 40 lao động với thu nhập từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Thành công nhất của Công ty là mỗi năm đã đầu tư từ 2 - 3 tỷ đồng để xây dựng các công trình phục vụ chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, góp phần thay đổi diện mạo quê hương.

Mỗi năm, Công ty TNHH 27-7 Hải Hậu xuất ra thị trường hàng nghìn khối cát, đá.

Trong các cụm công nghiệp, Kiến Xương hiện có 11 dự án đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Điển hình như cụm công nghiệp Vũ Ninh: Công ty TNHH May Sơn Hà hiện tạo việc làm cho 1.500 lao động với thu nhập ổn định 4,2 triệu đồng/người/tháng; Công ty Cổ phần Phát triển Thủy Long tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công nhà máy không chỉ cung cấp nước cho 6 xã trên địa bàn huyện Kiến Xương mà còn được cấp sang một phần xã Vũ Hội (Vũ Thư). Hay ở cụm công nghiệp Vũ Quý hiện có 4 doanh nghiệp là Công ty TNHH Long Thành, Công ty TNHH Busadco, Công ty TNHH Phúc Kiến, Công ty TNHH Hưng Long đi vào sản xuất ổn định, tạo việc làm cho 534 lao động với thu nhập từ 3 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Theo đánh giá của Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Kiến Xương, hiện các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất ở các làng nghề vẫn duy trì ổn định, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động. Một số doanh nghiệp may mặc, cơ sở thảm len đang có nhu cầu xin thuê đất để mở rộng sản xuất. Huyện cũng đã tổ chức phát động doanh nghiệp ra quân thi đua sản xuất đầu năm nhằm động viên thúc đẩy các doanh nghiệp dồn sức vào sản xuất ngay từ những ngày đầu năm mới. Cùng với đó, Hội Doanh nghiệp huyện cũng chủ động nắm bắt ý kiến đề xuất của các thành viên, đề xuất hướng giải quyết tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị.

Những kết quả trên đã góp phần đưa giá trị sản xuất công nghiệp 3 tháng đầu năm của Kiến Xương ước đạt 613,3 tỷ đồng, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khối doanh nghiệp và HTX đạt 385,2 tỷ đồng, chiếm 62,8%.

Thu Thủy