Thứ 5, 25/04/2024, 05:12[GMT+7]

Viglacera sẵn sàng quỹ đất sạch cho nhà đầu tư

Thứ 2, 06/11/2017 | 09:34:33
1,177 lượt xem
Khởi công xây dựng hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Tiền Hải từ đầu năm 2016, đến nay, Tổng công ty Viglacera đã hoàn thành giai đoạn một, sẵn sàng thu hút các nhà đầu tư thứ cấp tới sản xuất, kinh doanh.

Quỹ đất sạch tại khu công nghiệp Tiền Hải đã sẵn sàng cho nhà đầu tư thứ cấp thuê.

Được giao làm chủ đầu tư với quy mô 446ha ở KCN Tiền Hải, Viglacera đã triển khai xây dựng hạ tầng giai đoạn một của dự án 31,79ha với nguồn vốn trên 174 tỷ đồng, trong đó đất xây dựng nhà máy, kho tàng gần 27ha, còn lại là đất hạ tầng kỹ thuật, giao thông, cây xanh. 

Đến nay, cơ sở hạ tầng đã cơ bản hoàn thiện, có mặt bằng sạch cùng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Dự án sẽ thu hút những ngành nghề công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường, tạo việc làm cho khoảng 30.000 lao động. Với giá thuê đất hấp dẫn, đến nay, Viglacera đã thu hút được 2 nhà đầu tư thứ cấp ở trong nước và Nhật Bản tới sản xuất, kinh doanh.

Khẳng định về kinh nghiệm của nhà đầu tư trong lĩnh vực này, ông Trịnh Hồng Lâm, cán bộ kỹ thuật Công ty cho biết: Viglacera đã triển khai thành công ở nhiều KCN trong nước, tiêu biểu như KCN Tiên Sơn, KCN Yên Phong (Bắc Ninh), KCN Đông Mai, KCN Hải Yên (Quảng Ninh), KCN Phú Hà (Phú Thọ) hay KCN Phong Điền (Thừa Thiên Huế). 

Các KCN trên đã thu hút hơn 180 nhà đầu tư trong và ngoài nước, thu hút hơn 100.000 lao động, nộp ngân sách nhà nước trên 5.000 tỷ đồng và đóng góp khoảng 20% kim ngạch xuất khẩu cả nước. Với ưu thế là nhà sản xuất vật liệu xây dựng tiên phong, lớn nhất Việt Nam và uy tín trong lĩnh vực đầu tư KCN, Viglacera cam kết sẽ tạo nên một KCN xanh, sạch, hiện đại, đồng bộ và phát triển bền vững ở Tiền Hải.

Đối với Thái Bình, Viglacera không chỉ là nhà đầu tư hạ tầng mà còn đầu tư 2 dự án sản xuất gạch granite cao cấp với tổng công suất trên 3,5 triệu m2/năm, số vốn đầu tư trên 340 tỷ đồng. Viglacera đã không ngừng thay đổi thiết bị công nghệ sản xuất, ứng dụng máy in kỹ thuật số nên sản phẩm có độ chính xác cao, hình ảnh sống động, gần gũi với tự nhiên, có khả năng tạo hiệu ứng nổi 3D. 

Vì thế, ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của nhà máy còn xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Đài Loan, Indonesia và các nước trên thế giới. Đặc biệt, toàn bộ quy trình sản xuất của nhà máy được cân nhắc đạt hiệu quả tối ưu nhất, 100% nhiên liệu dùng cho lò nung bằng khí tự nhiên, chất thải rắn được dùng cho các nhà máy gạch không nung. Vì thế, so với việc sử dụng khí hóa than trước đây, khí đốt thiên nhiên đạt hiệu quả kinh tế tốt hơn, giảm được chi phí đầu tư ban đầu, chất lượng sản phẩm đồng đều do chế độ vận hành ổn định.

Theo đánh giá của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, KCN Tiền Hải là 1 trong 6 KCN tập trung của tỉnh nằm trong quy hoạch phát triển các KCN cả nước đến năm 2020. 

Đây là khu vực được xác định là trọng điểm phát triển hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam của tỉnh, nằm trên tuyến đường bộ ven biển nối từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, cách sân bay quốc tế Cát Bi, cảng biển Đình Vũ và cảng biển nước sâu Lạch Huyện khoảng 40km, rất thuận lợi về giao thông đường bộ, đường biển và đường hàng không. 

Ngoài ra, KCN này còn có lợi thế rất lớn về nguồn năng lượng điện, than, khí đốt tự nhiên với trữ lượng lớn, có thể khai thác lâu dài cùng quỹ đất sạch ven biển thuận lợi cho phát triển các ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng như luyện gang, thép, sản xuất gạch ốp lát, sành, sứ vệ sinh, sứ dân dụng, thủy tinh cao cấp, xi măng trắng... 

Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, những năm qua, KCN Tiền Hải đã thu hút được gần 50 dự án đầu tư với số vốn đăng ký trên 5.100 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Đặc biệt, Tổng công ty Viglacera vừa là nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng vừa là nhà đầu tư thứ cấp tại KCN sẽ là yếu tố quan trọng và là điều kiện thuận lợi để việc xây dựng KCN Tiền Hải trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đều tận dụng nguồn khí mỏ tự nhiên đưa vào sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm.

 Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng KCN Tiền Hải hoàn thành đúng thời điểm tỉnh và các ngành chức năng đang tích cực đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh nhằm tạo điều kiện thu hút vốn đầu tư và phát triển đội ngũ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điều này chứng tỏ thêm một lần nữa về tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư, đồng thời khẳng định chủ trương nhất quán và quyết tâm lớn của các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh về đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thu Thủy