Thứ 6, 29/03/2024, 12:00[GMT+7]

Báo Thái Bình trong lòng bạn đọc

Thứ 2, 26/12/2016 | 14:33:00
2,194 lượt xem
Trải qua 55 năm (1/1/1962 - 1/1/2017) xây dựng và phát triển, Báo Thái Bình luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích của tờ báo Đảng, không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm Báo Thái Bình ra số đầu, nhóm phóng viên đã ghi lại ý kiến của độc giả trong và ngoài tỉnh đánh giá về sự trưởng thành của Báo.

Ông Trương Ðăng Hỏa, 87 tuổi, 69 năm tuổi đảng, Chi bộ tổ 44, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Báo Thái Bình trước đây khổ nhỏ, in trên chất liệu giấy mỏng, số lượng bài, ảnh ít, tin tức còn nghèo nàn. Báo ra cách nhật chứ không ra hàng ngày như hiện nay. Vì công tác tại cơ quan thuộc khối đảng nên tôi có điều kiện theo dõi Báo thường xuyên, đồng thời thỉnh thoảng có tham gia viết bài cộng tác, tập trung vào lĩnh vực xây dựng Ðảng. Theo thời gian, tôi thấy Báo Thái Bình ngày càng thay đổi, tiến bộ cả về nội dung và hình thức. Ðến nay, Báo đã có hình thức đẹp, khổ rộng, chất lượng giấy in, màu sắc, sắp xếp bố cục tin, bài, ảnh có phần vượt trội hơn cả một số tờ báo trung ương. Nội dung của Báo cũng phong phú, đa dạng hơn, kịp thời tuyên truyền, phản ánh các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh, hoạt động của các ngành, các địa phương, đơn vị đến các tầng lớp nhân dân đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đưa tiếng nói từ cơ sở đến với tỉnh và các ngành chức năng. Báo hiện nay có nhiều bài viết mang tính khái quát, chuyên sâu, mang tính định hướng tuyên truyền cao. Trong thời gian tới, tôi mong Báo Thái Bình tiếp tục nâng cao tính chiến đấu, phản ánh kịp thời những vấn đề bức xúc, tồn tại trong xã hội, những vấn đề nhân dân và dư luận quan tâm. Quan tâm đổi mới và nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, đa dạng nội dung phản ánh đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của độc giả.

Ông Vũ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch HÐND huyện Quỳnh Phụ

Khi mở tờ Báo Thái Bình hay kích chuột vào Báo Thái Bình điện tử, tôi có thể cập nhật được rất nhiều thông tin trên tất cả các lĩnh vực của đời sống, nắm bắt các thông tin về chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, nhất là các quyết sách quan trọng của Tỉnh ủy, HÐND, UBND tỉnh, những vấn đề đang đặt ra ở các địa phương, tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Trên cơ sở đó tôi sẽ chắt lọc, tổng hợp thông tin để tham mưu cho Ban Văn hóa - Xã hội HÐND tỉnh mà tôi là thành viên tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề về những vấn đề nhân dân quan tâm, bức xúc. Những thông tin trên Báo Thái Bình cũng giúp tôi củng cố, nắm chắc kiến thức để tham gia thảo luận tổ, thảo luận tại hội trường và chất vấn tại các kỳ họp có chất lượng hơn. Từ những bài báo phản ánh về hoạt động của HÐND các cấp, của các đại biểu HÐND đăng trên Báo Thái Bình, tôi và các đại biểu tự soi vào đó để biết và phát huy ưu điểm, khắc phục mặt hạn chế để ngày càng xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri. Báo Thái Bình thực sự là bạn đồng hành của đại biểu HÐND, là cầu nối giữa cử tri với đại biểu HÐND.

Ông Võ Thanh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện Ða khoa Hưng Nhân

Bệnh viện Ða khoa Hưng Nhân trước đây “trắng” Báo Thái Bình. Từ cuối năm 2015, thực hiện Kết luận số 29-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Ðảng, cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện đã thường xuyên được tiếp xúc và đọc Báo Thái Bình, lưu và sử dụng làm tài liệu nghiên cứu, vận dụng trong công tác. Khác với suy nghĩ trước đây, khi đọc báo thường xuyên chúng tôi nhận thấy thông tin trên Báo Thái Bình rất bổ ích, giúp chúng tôi nâng cao nhận thức và trình độ lý luận chính trị. Ðặc biệt, Báo chuyển tải nhiều thông tin liên quan đến lĩnh vực y tế, có nhiều bài cổ vũ, động viên các hoạt động chăm sóc sức khỏe, kịp thời giới thiệu những chủ trương, chính sách của ngành, của tỉnh; những kỹ thuật mới, tiên tiến trong khám chữa bệnh mà ngành Y tế đã, đang áp dụng tới nhân dân. Ðiều đó đã động viên khích lệ chúng tôi không ngừng nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, rèn y đức, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Báo Thái Bình hiện nay có nhiều đổi mới, đẹp về hình thức, phong phú về nội dung, phản ánh kịp thời những sự kiện chính trị và đời sống xã hội diễn ra trong tỉnh. Nhân dịp Báo Thái Bình kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần hai), với tư cách là bạn đọc thường xuyên tôi xin chúc mừng thành tích của các thế hệ những người làm báo, đồng thời mong muốn Báo Thái Bình ngày càng tiến bộ, phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của đông đảo nhân dân.

 

Thiếu tá Trương Tiết Cương, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Chúng tôi vẫn nói với nhau rằng: Mình là những người lính “một nghề, hai nghiệp”, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới biển của tỉnh vừa tham gia công tác tuyên truyền các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị qua các phương tiện thông tin đại chúng. Báo Thái Bình là một kênh thông tin quan trọng, phản ánh toàn diện các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của lực lượng vũ trang tỉnh nói chung, lực lượng biên phòng tỉnh nói riêng. Những năm qua, Báo đã có nhiều đổi mới, không chỉ về chất lượng bài viết, chất lượng tờ báo mà cách trình bày của báo rất phóng khoáng, thu hút người đọc. Ngoài tờ báo hàng ngày, tôi rất tâm đắc với tờ Thái Bình chủ nhật, tập hợp các bài báo hay, cuốn hút người đọc. Tôi mong muốn và kỳ vọng tới đây khi Báo Thái Bình nâng cấp trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, tờ báo in và báo điện tử sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo để đưa thông tin một cách nhanh nhất, chính xác nhất đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Ông Nông Thanh Quế, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Cao Bằng

Năm 1982, tôi là 1 trong 18 sinh viên của lớp Báo 4 Trường Ðại học Tuyên giáo (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền) về thực tập tại Báo Thái Bình trong thời gian 3 tháng. Và sau 34 năm có dịp trở lại thăm Báo Thái Bình, tôi rất xúc động và phấn khởi bởi Báo Thái Bình có sự đổi mới và phát triển toàn diện. Trước đây, cơ sở vật chất và trang thiết bị của Báo đơn sơ, nhân lực mỏng, một tuần xuất bản 3 kỳ khổ nhỏ, phát hành hạn chế. Ngày nay, Báo phát triển với quy mô lớn, nhân lực gấp 3 lần trước kia. Phóng viên Báo Thái Bình trẻ, năng động, tác nghiệp với sự hỗ trợ của phương tiện, trang thiết bị hiện đại. Báo cũng đã xuất bản hàng ngày, khổ lớn, trình bày thoáng, đẹp, nội dung đa dạng, phong phú, phát hành rộng rãi trong cả nước. Ðược biết, nhân kỷ niệm 55 năm ngày ra số đầu, Báo Thái Bình nâng cấp trang tin điện tử thành Báo Thái Bình điện tử, đồng thời thực hiện hoạt động theo mô hình tòa soạn báo hội tụ. Ðây là mốc son đánh dấu bước tiếp tục phát triển lớn mạnh không ngừng của Báo Thái Bình. Tôi xin chúc mừng tập thể các thế hệ làm Báo Thái Bình. Tôi tin với sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, sự chuyên nghiệp, nhiệt huyết của những người làm báo, Báo Thái Bình sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh hơn nữa, là tờ báo Ðảng địa phương tiêu biểu trong cả nước.

Ông Trần Quang Sáng, Trưởng ban liên lạc hội đồng hương Thái Bình tại Hải Dương

Hội đồng hương Thái Bình tại Hải Dương hiện có gần 500 hội viên, sinh hoạt ở 16 chi hội. Tuy xa quê nhưng nhờ Báo Thái Bình chúng tôi vẫn nắm được mọi thông tin, tình hình hoạt động của tỉnh, của nhân dân các địa phương. Những năm gần đây, Báo Thái Bình đã có sự đầu tư, nâng cao chất lượng rõ rệt, đẹp về hình thức, sâu sắc về nội dung, hấp dẫn bạn đọc hơn rất nhiều. Ðặc biệt, thời gian gần đây, Báo Thái Bình có những loạt bài viết dài kỳ phản ánh sâu sắc ở các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội giúp chúng tôi là những người ở xa quê nhưng vẫn hiểu rõ được sự phát triển, những vấn đề còn tồn tại mà cấp ủy, chính quyền, nhân dân đang nỗ lực thực hiện với mục tiêu xây dựng quê hương Thái Bình chúng ta ngày càng văn minh, giàu đẹp. Hàng ngày chúng tôi đều đón chờ được đọc Báo Thái Bình qua báo giấy và báo mạng. Mỗi người con xa quê như có thêm động lực phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa để hướng về xây dựng quê hương.

Ðại đức Thích Thanh Bản, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tiền Hải

Qua các năm, Báo Thái Bình không ngừng đổi mới nội dung bài viết và hình thức thể hiện. Nội dung các bài viết ngày càng phong phú, đa dạng, phản ánh toàn diện các vấn đề trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Ðặc biệt, trong thời gian diễn ra đại hội đại biểu giáo hội phật giáo các cấp, Báo đã nhiều bài viết chuyên sâu, thể hiện rõ nét các hoạt động của giáo hội, thông tin đầy đủ kết quả trong công tác Phật sự nhiệm kỳ vừa qua, tạo sự phấn khởi, vui mừng trong tăng, ni, tín đồ Phật tử. Tôi mong muốn trong thời gian tới Báo tiếp tục quan tâm, thông tin thường xuyên hơn về phong trào xây dựng chùa cảnh 4 gương mẫu, những đóng góp của tăng, ni, tín đồ Phật tử vào các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ông Nhâm Văn Tịnh, Chủ tịch Hội đồng Giáo họ Cát Trại thuộc Giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là Báo Thái Bình mà bà con chúng tôi nắm bắt được thông tin về các sự kiện, hoạt động trên địa bàn tỉnh. Báo cũng thường xuyên chuyển tải nội dung các chỉ thị, nghị quyết của trung ương và của tỉnh, đó là cơ sở để người dân chúng tôi hiểu và chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước, quy định của địa phương. Tôi mong muốn thời gian tới Báo Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền toàn diện các vấn đề của xã hội, đặc biệt quan tâm tuyên truyền việc xây dựng, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, giáo dục các giá trị văn hóa truyền thống, đạo đức, lý tưởng sống cho thế hệ trẻ.

Nhóm Phóng Viên 

  • Từ khóa