Thứ 6, 29/03/2024, 01:01[GMT+7]

Thành phố: Tái diễn tình trạng đổ rác thải bừa bãi

Thứ 5, 09/03/2017 | 08:39:44
3,146 lượt xem
Thực hiện Công điện số 17/CÐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành ngày 13/12/2016 về việc xử lý rác thải sinh hoạt, các cấp chính quyền của thành phố Thái Bình đã tích cực vào cuộc, trả lại môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp để sớm trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, gần đây, trên địa bàn thành phố lại tiếp tục phát sinh một số bãi rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường, gây mất mỹ quan đường phố và bức xúc trong nhân dân.

Chỉ dài khoảng 300m nhưng những đống rác như thế này rất phổ biến trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Ảnh: Đức Dũng

Các tuyến đường Trần Thủ Ðộ, Ngô Quyền, Trần Quang Khải, Lê Quý Ðôn, đường vành đai phía Nam, Hải Thượng Lãn Ông... trước tết Nguyên đán Ðinh Dậu 2017 được dọn dẹp sạch sẽ thì đến nay dọc hai bên lề đường lại xuất hiện đống lớn đống nhỏ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng.

Nguyên nhân là do các đoạn đường này không có nhà dân ở nên một số đối tượng đổ trộm rác thải xây dựng vào ban đêm, những người dân thiếu ý thức thì tiện đường đi làm chở theo những túi nilon, bao tải rác vứt bừa bãi mà không biết rằng hành động vô ý thức đó đang làm xấu đi diện mạo đô thị. Cùng với đó, cấp ủy, chính quyền một số xã, phường chưa kiên quyết và có biện pháp giải quyết triệt để nên các bãi rác tự phát mọc lên ngày một nhiều. Và dù rất nhiều biển cấm đổ rác được dựng lên nhưng tình trạng đổ rác bừa bãi vẫn diễn ra hàng ngày. Cứ chỗ này đầy người ta lại tìm chỗ khác để đổ.

Ðể chấn chỉnh việc này ở các địa phương nói chung, thành phố Thái Bình nói riêng, ngày 28/2/2017 UBND tỉnh tiếp tục có Công văn số 625/UBND-NNTNMT về việc thực hiện các công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về xử lý rác thải sinh hoạt. Hy vọng với sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, trong thời gian tới rác thải sinh hoạt ở các địa phương sẽ được xử lý triệt để.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trên các tuyến đường của thành phố Thái Bình ngày 6/3/2017.


Rác thải sinh hoạt được người dân xả ngay trong khu dân cư đường Phạm Huy Quang, phường Trần Lãm.

Rác xây dựng đổ tràn xuống lòng đường Lê Quý Ðôn, đối diện Bệnh viện Phụ sản An Ðức.

Rác thải sinh hoạt tràn làn trên đường vành đai phía Nam.

Rác thải sinh hoạt trên đường Trần Thủ Ðộ.

Trạm biến áp, ngã tư đường Hoàng Văn Thái, đường vành đai phía Nam.

Ðất thải được đổ đống trên đường vành đai phía Nam.

 

Đức Dũng