Thứ 5, 28/03/2024, 15:49[GMT+7]

Nữ xạ thủ “sao vuông”

Thứ 3, 04/04/2017 | 08:16:28
1,161 lượt xem
Không chỉ giành huy chương vàng tại hội thao bắn súng quân dụng quân đội, dân quân tự vệ do Quân khu 3 tổ chức năm 2013, xạ thủ “sao vuông” Nguyễn Thị Nết, dân quân xã Đông Cơ (Tiền Hải) còn gặt hái nhiều thành tích trong các hội thi, hội thao các cấp.

Dân quân Nguyễn Thị Nết cùng chồng phát triển kinh tế gia đình.

17 năm tham gia lực lượng dân quân địa phương, chị Nết là một trong số dân quân tích cực của địa phương. Chị luôn phấn đấu học tập, trau dồi kinh nghiệm, khắc phục những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chị Nết chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện hàng năm, tôi luôn phấn đấu rèn luyện, nắm chắc các động tác kỹ thuật, các nội dung huấn luyện và kiểm tra.

Mặc dù còn bận mải với công việc gia đình, con nhỏ nhưng mỗi kỳ huấn luyện chị Nết đều tham gia đầy đủ. Không những thế, chị còn nhiệt tình hướng dẫn về kỹ chiến thuật, chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các đồng chí dân quân mới tham gia. Chính vì thế chị luôn được bạn bè, đồng đội tin yêu, quý mến. 

Năm 2013, được Bộ CHQS tỉnh lựa chọn tham gia đội tuyển dự hội thao bắn súng quân dụng quân đội, dân quân tự vệ do Quân khu 3 tổ chức, chị đã giành huy chương vàng trong lần thi đầu tiên. Chị Nết cho biết: Chồng tôi cũng tham gia lực lượng dân quân địa phương và cả hai vợ chồng cùng là đảng viên nên chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm, vai trò gương mẫu của mình. Được chồng động viên, tạo điều kiện nên thời gian huấn luyện tôi và đồng đội đã cố gắng rất nhiều. Kết quả năm đó đoàn tuyển thủ của Bộ CHQS tỉnh tham gia hội thao giành giải đồng đội còn tôi được huy chương vàng.

Từ những thành tích đạt được, chị Nết càng tự hào khi tham gia lực lượng dân quân của xã, chị càng cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của địa phương cũng như trong gia đình để luôn xứng đáng với niềm tin của cấp trên, đồng chí, đồng đội và gia đình. 

Năm 2016, chị tiếp tục tham gia hai hội thao bắn súng quân dụng, dân quân tự vệ do Quân khu 3 và Bộ Quốc phòng tổ chức. Ở hội thao nào chị cũng đóng góp thành tích của mình vào thành tích chung của đoàn. Kết quả, đoàn tuyển thủ của Bộ CHQS tỉnh xếp thứ hai toàn đoàn tại hội thao do Quân khu 3 tổ chức; đoàn tuyển thủ Quân khu 3 xếp thứ nhất toàn đoàn tại hội thao cấp Bộ Quốc phòng…

Không chỉ là dân quân tiêu biểu, tâm huyết với các phong trào địa phương, chị Nết còn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Sau 7 năm miệt mài lao động sản xuất, vợ chồng chị đang dần thành công với mô hình kinh tế tổng hợp VAC. Mỗi năm, gia đình chị xuất ra thị trường hàng chục tấn lợn, cá thương phẩm.

Với sự nỗ lực, phấn đấu của mình, nhiều năm liền, dân quân Nguyễn Thị Nết được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, năm 2016, chị vinh dự được Quân khu 3, UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích tham gia xây dựng lực lượng dân quân tự vệ vững mạnh.

Tất Đạt