Thứ 7, 20/04/2024, 21:29[GMT+7]

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hoạt động của lực lượng DQTV năm 2017

Thứ 4, 05/04/2017 | 17:19:17
1,373 lượt xem
Trong hai ngày 04 và 05/3, đoàn kiểm tra của Bộ Tham mưu, Quân khu 3 do Thiếu tướng Trần Mạnh Kha, Phó Tham mưu trưởng Quân khu làm trưởng đoàn về kiểm tra công tác DQTV tỉnh Thái Bình năm 2017.

Thiếu tướng Trần Mạnh Kha, Phó tham mưu trưởng Quân khu 3 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đánh giá chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV tỉnh năm 2017.

Ngay sau khi làm việc tại Bộ CHQS tỉnh, đoàn đã trực tiếp đi kiểm tra một số đơn vị trong LLVT tỉnh. Theo ghi nhận kết quả nổi bật thời gian qua, lực lượng DQTV trong toàn tỉnh được kiện toàn, xây dựng đạt tỷ lệ 1,36% so với dân số; lực lượng dân quân biển của 2 huyện Tiền Hải, Thái Thụy được rà soát bảo đảm chất lượng, hoạt động hiệu quả. 100% đầu mối các cơ sở xã, phường thị trấn của các huyện, thành phố đã tổ chức huấn luyện và hội thao DQTV giai đoạn 1 với kết quả trên 98% đạt yêu cầu, trong đó có trên 70% đạt khá giỏi. Các kế hoạch chiến đấu phòng thủ xã, phường, thị trấn; kế hoạch mở rộng và sử dụng lực lượng DQTV trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, trong tác chiến phòng thủ.v.v. được bổ sung thống nhất đảm bảo chặt chẽ, chất lượng. Công tác phối hợp hoạt động giữa lực lượng DQTV với các lực lượng trong hoạt động bảo vệ biên giới, biển, bảo vệ trật tự an toàn xã hội ở cơ sở được duy trì thường xuyên và hiệu quả.

5 nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới được Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo việc kiện toàn, bổ sung về tổ chức biên chế, trang bị cho lực lượng DQTV, nhất là xây dựng lực lượng tự vệ trong các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp cổ phần, doanh nghiệp vốn nước ngoài, các trường THPT, THCN - DN, CĐ, ĐH. Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai xây dựng đại đội Pháo binh 85mm Dân quân huyện Thái Thụy. Triển khai huấn luyện giai đoạn 2 và chỉ đạo 2 huyện Đông Hưng, Kiến Xương tổ chức diễn tập KVPT huyện; các huyện, thành phố diễn tập chiến đấu phòng thủ từ 20 đến 25% xã, phường, thị trấn đảm bảo an toàn, chất lượng./.

Văn Dũng

(Bộ CHQS tỉnh)