Thứ 5, 18/04/2024, 09:33[GMT+7]

Vũ Thư tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2016

Thứ 3, 13/06/2017 | 14:54:42
1,747 lượt xem
Huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2016 vào sáng ngày 13/6.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2016, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện Vũ Thư làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ giáo dục, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng. Trong công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt cảnh giác với âm mưu thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. 

Năm 2016, Vũ Thư có 30 cán bộ thuộc nhóm đối tượng 2 và 3 được cử tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tại quân khu và tỉnh. Huyện mở lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho trên 360 đại biểu HĐND cấp xã và trưởng họ tộc các xã, thị trấn; 4/30 xã mở lớp bồi dưỡng cho 526 đảng viên, cán bộ không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; 7.258 học sinh  của 5/5 trường THPT được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trong đó 81% đạt loại khá, giỏi. Nhờ làm tốt công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, huyện đã trang bị cho các đối tượng, tầng lớp nhân dân về ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm và nghĩa vụ công dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi.

Năm 2017, huyện Vũ Thư tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao hiệu quả giáo dục quốc phòng và an ninh cho các đối tượng; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc hoạt động giáo dục quốc phòng và an ninh tại các đơn vị, địa phương; nâng cao trách nhiệm của lực lượng thường trực trong nhiệm vụ huấn luyện; mở rộng đối tượng được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh trên địa bàn huyện.

Quỳnh Lưu