Thứ 7, 20/04/2024, 08:55[GMT+7]

Kiến Xương: Vỉa hè, lòng đường bị xâm chiếm nghiêm trọng

Thứ 6, 10/03/2017 | 16:21:57
2,913 lượt xem
Quốc lộ 39B chạy qua các xã: Vũ Ninh, Vũ Quý, thị trấn Thanh Nê và xã An Bồi huyện Kiến Xương. Phần lớn vỉa hè và hành lang an toàn giao thông trên tuyến đường qua các địa phương này đang bị các hộ dân sinh sống hai bên ven đường lấn chiếm, sử dụng trái phép.

Kinh doanh hàng ăn trên vỉa hè diễn ra phổ biến ở thị trấn Thanh Nê gây cản trở giao thông. Ảnh: Khắc Duẩn


Không chỉ bày bán hàng hóa, treo, đặt biển quảng cáo, tập kết vật liệu xây dựng… trên vỉa hè, nhiều người dân còn biến lòng đường thành nơi kinh doanh, buôn bán. 

Hiện tượng này đang làm cho bộ mặt mĩ quan đô thị nhếch nhác, gây cản trở đi lại và tiềm ần nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Thái Bình ghi lại dọc quốc lộ 39B đoạn qua huyện Kiến Xương.


Vỉa hè bị bịt kín bởi biển quảng cáo, xe máy và hàng ăn, không còn chỗ cho người đi bộ.

Vỉa hè quốc lộ 39B trước cổng UBND xã Vũ Quý biến thành vườn cây. 

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, nhiều hộ kinh doanh còn chiếm dụng cả lòng đường làm nơi buôn bán.

Dù đã được UBND thị trấn nhắc nhở, xử lý nhiều lần nhưng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông trở thành “căn bệnh mãn tính” của các hộ dân buôn bán, kinh doanh ven đường.


Ngày 8/3/2017, UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tổ chức rà soát, thống kê tình trạng vi phạm lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường và hành lang an toàn giao thông đường bộ thuộc địa bàn quản lý; tích cực tuyên truyền và thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm biết để tự thu dỡ; đồng thời, lập biên bản, xử phạt và thông báo kế hoạch cưỡng chế giải tỏa đối với các trường hợp vi phạm mà không tự tháo dỡ; thời gian hoàn thành các công việc trên trong tháng 3 năm 2017.

Khắc Duẩn






Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày