Thứ 6, 29/03/2024, 13:33[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 13/03/2017 | 08:17:32
1,081 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế được nhiều cộng tác viên quan tâm phản ánh với những thông tin khá phong phú. Đáng chú ý có các tin: Đông Hưng tổng điều tra kinh tế năm 2017; Tiền Hải khẩn trương xử lý gần 150ha lúa xuân bị chết; Vũ Thư - 100% diện tích lúa xuân được chăm sóc đợt 1. Cộng tác viên Tiên Dung, Thu Thủy đưa tin: Xã Phúc Thành (Vũ Thư) trồng thử nghiệm 3ha măng tây; Xã Đông Phong (Đông Hưng) nhiều giải pháp lấp đầy cụm công nghiệp. Cộng tác viên Thúy Vân biểu dương chị Trần Thị Ngân (xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình) sản xuất trung bình 12.000 chiếc làn nhựa/năm, không những làm giàu cho gia đình mà còn tạo việc làm cho trên 60 lao động. Bài viết của cộng tác viên Hải Hưng: “Chi cục Thuế huyện Hưng Hà quản lý tốt mọi nguồn thu ngân sách” ngắn gọn, lượng thông tin tốt nhưng đáng tiếc người viết chưa đầu tư thời gian, tâm huyết để vượt lên một bài phản ánh viết theo bố cục của báo cáo, thiếu ảnh minh họa, không tạo được sức hấp dẫn người đọc.

Lĩnh vực an ninh - quốc phòng, các cộng tác viên Đỗ Văn Dũng, Bình Vân tích cực chuyển tin, bài, ảnh phản ánh các hoạt động của lực lượng vũ trang tỉnh. Nổi bật có tin: Bộ CHQS tỉnh bàn giao 420 triệu đồng xây nhà đồng đội; Hiệp đồng huấn luyện quân nhân dự bị năm 2017; Hoạt động của nữ công Công an tỉnh dịp 8/3…

Lĩnh vực văn hóa - xã hội, ngoài thơ, văn của các cộng tác viên tỉnh bạn, đáng chú ý có bài “Chuyện hai chiến sĩ mê thơ” của cộng tác viên Cao Bá Khoát; bài “Những người giữ nghề tò he” của tác giả Mai Hiền. Đọng lại trong người đọc vẫn là những câu hỏi, những trăn trở, tiếc nuối khi thời gian với vòng quay vô hình cuốn ta đi cùng ký ức. Đó là thành công của tản văn “Ngày lặng trôi”, giọng văn nhẹ nhàng, trong sáng của Trần Thị Thùy Linh (Sóc Trăng): “…cuộc sống là một dòng chảy của lo toan… Vội vã là thế nhưng chưa gì thì nắng đã nghiêng, chiều đã ngả và ngày lại đi qua… Ngày mai, khi mặt trời lên thì cũng có nghĩa là một ngày nữa sẽ đến và đi. Rồi mùa cứ nối mùa trôi mãi. Cuộc sống cuốn ta về phía trước cùng những bộn bề công việc, cho dự định tương lai, cho những ước mơ ươm mầm...”.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. 

Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email:toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày