Thứ 3, 16/04/2024, 14:57[GMT+7]

Vũ Tiến: Sạch và chưa sạch

Thứ 2, 27/03/2017 | 08:53:23
2,172 lượt xem
Nhờ sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền và người dân trong việc xử lý rác thải sinh hoạt, cảnh quan môi trường xã Vũ Tiến (Vũ Thư) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trên địa bàn xã vẫn còn các điểm người dân vứt rác bừa bãi cần tiếp tục xử lý để bảo vệ môi trường.

Mặt đê cũng là tuyến đường giao thông dẫn vào cổng chùa Keo hiện đã thoáng, sạch.

Bãi rác tự phát tại triền đê gần chợ Bồng Tiên (xã Vũ Tiến) trước đây gây nhiều bức xúc cho nhân dân.


Rác theo dòng nước đưa về phủ kín mặt sông Kiến Giang, đoạn qua thôn Song Thủy (xã Vũ Tiến).


Bãi rác tự phát tại triền đê gần chợ Bồng Tiên (xã Vũ Tiến) đã được giải tỏa.


Một góc chợ Bồng Tiên (xã Vũ Tiến) trở thành điểm tập kết, trung chuyển rác không đúng quy định.

Ông Trần Minh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Vũ Tiến

Trên địa bàn các thôn, khu dân cư ở Vũ Tiến cơ bản không có rác thải bừa bãi vì xã đã thành lập được tổ thu gom rác thải ở 11/11 thôn và 1 tổ thu gom rác ở chợ Bồng Tiên. Tuy nhiên ở trên các đoạn đê, sông, phần địa bàn giáp ranh với các xã khác rất khó quản lý. Xã đã theo dõi, 2 lần bắt quả tang và xử lý vi phạm hành chính với công dân xã Duy Nhất vứt rác thải không đúng quy định trên đoạn đê của xã Vũ Tiến. Chúng tôi mong muốn xã Duy Nhất nhanh chóng thành lập tổ thu gom rác, quy hoạch, xây dựng bãi xử lý rác và tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để tránh tình trạng mang rác sang địa bàn xã Vũ Tiến để vứt.

Ông Trần Văn Đình, Trưởng thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến


Địa bàn thôn Song Thủy nằm cạnh di tích quốc gia đặc biệt chùa Keo, vì vậy việc bảo đảm vệ sinh môi trường, giữ cảnh quan sạch đẹp không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe người dân trong thôn mà còn góp phần tạo ấn tượng đẹp với du khách trong và ngoài tỉnh về mảnh đất, con người Thái Bình. Chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thường xuyên bảo vệ, giữ gìn, không để tái diễn tình trạng xả rác tràn lan trên tuyến đê qua địa bàn.


Bà Trần Thị Nga, thôn Song Thủy, xã Vũ Tiến
Sau khi dọn được tuyến đê sạch sẽ, phong quang nhưng nếu mỗi người dân không có ý thức thì chỉ ít ngày nữa nó sẽ lại ngập rác. Tôi cho rằng rác ở trên đê chủ yếu do người xã khác đi chợ, đi làm rồi lén vứt vào. Tôi mong xã, thôn và chính người dân sẽ thường xuyên giám sát, kiểm tra, xử phạt thật nghiêm các trường hợp vứt rác thải tràn lan để răn đe những người khác.

Hà Phương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày