Thứ 6, 29/03/2024, 02:05[GMT+7]

Người “tiếp lửa” cho công tác đoàn

Thứ 2, 03/04/2017 | 09:28:55
2,364 lượt xem
Tình cảm, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu trong cuộc sống và có những sáng kiến, cách làm hiệu quả, biết cách “tiếp lửa” cho thanh niên… là những ưu điểm nổi bật của Phó Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã An Đồng (Quỳnh Phụ) Vũ Thị Thắm.

Chị Vũ Thị Thắm, Phó Bí thư Đoàn kiêm phát thanh viên xã An Đồng (Quỳnh Phụ).

Nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn, đội của trường từ thuở học sinh, năm 2006, chị Thắm tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội và trở về quê hương công tác. Thời điểm chị mới về công tác tại xã An Đồng, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở đây còn ở mức trung bình so với các địa phương khác trong huyện. 

Chị Thắm cho biết: Xa trung tâm huyện nên thanh niên ở đây rất ít có điều kiện để giao lưu, phát huy sức trẻ và khả năng sáng tạo của mình. Khi nghe đến các hoạt động phong trào, họ rất thích tham gia nhưng còn có tâm lý rụt rè, e ngại. Vì thế, tôi cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã đã tích cực tuyên truyền, khích lệ để mỗi thanh niên, mỗi chi đoàn hiểu được ý nghĩa và lợi ích khi tham gia các phong trào; đồng thời giáo dục truyền thống của Đảng, của Đoàn, lịch sử quê hương, đất nước lồng ghép với các nội dung học tập và làm theo gương Bác… Nhờ đó, tỷ lệ thanh niên tham gia sinh hoạt đoàn ngày càng tăng. Nhiều chi đoàn đã có bước tiến bộ trong nội dung sinh hoạt, góp phần nâng cao chất lượng công tác đoàn ở địa phương. Đến nay, toàn xã An Đồng có 9 chi đoàn với hơn 500 đoàn viên. Các đoàn viên đều có tư tưởng tốt, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào quần chúng.

Từ thực tiễn đời sống còn nhiều khó khăn của người dân, chị Thắm đã tìm cách tập hợp, vận động thanh niên học tập, vay vốn để phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế; chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa các giống cây, con có năng suất cao và chất lượng tốt vào sản xuất. Đồng thời, chị chỉ đạo các chi đoàn tham gia hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp ngày công làm đường xây dựng nông thôm mới; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian; duy trì tốt các tổ, đội thanh niên xung kích… Thông qua việc tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực như vậy đã giúp đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn yên tâm học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, từ đó góp phần xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần cho bà con nơi đây.

Chị Vũ Thị Thắm còn là một trong những phát thanh viên xã, cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền địa phương với nhân dân. Nhiều năm gắn bó với công việc phát thanh viên kết hợp với công tác đoàn, đội của xã, từ một đơn vị xếp loại trung bình, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên của An Đồng đã có nhiều chuyển biến tích cực, được Huyện đoàn và Tỉnh đoàn đánh giá cao. 

Chị Thắm chia sẻ: Tôi nghĩ, ai ở cương vị như tôi cũng sẽ cố gắng hết sức mình để cống hiến cho địa phương. Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã An Đồng có thành tích như ngày hôm nay là nỗ lực của một tập thể đoàn kết, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự đóng góp chung của tất cả đoàn viên thanh niên. Với cá nhân tôi, đó là niềm vui, hạnh phúc với những công sức đã bỏ ra.

Với phương châm “Muốn lãnh đạo công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, chị Thắm luôn đi đầu trong việc tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ; chủ động tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 

Sự phấn đấu không mệt mỏi, nhiều năm liền chị Thắm đã được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2014, 2015; có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2006 - 2011.

Khánh Hà

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày