Thứ 6, 29/03/2024, 04:40[GMT+7]

Họp báo thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình

Thứ 6, 07/04/2017 | 15:44:45
2,303 lượt xem
Chiều ngày 7/4, UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình năm 2017.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình được tổ chức vào ngày 8/4/2017. Đây là cơ hội để quảng bá tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn tỉnh Thái Bình. 

Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố; các tập đoàn kinh tế, ngân hàng; Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế; lãnh đạo các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đến nay, có trên 250 đại biểu trong tổng số trên 850 đại biểu được mời đã xác nhận về tham dự hội nghị. Đây là hội nghị được tổ chức với quy mô lớn, bài bản nhất từ trước đến nay.

Đại diện các cơ quan báo chí dự họp báo.

Tại buổi họp báo, đồng chí Lại Văn Hoàn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh đã thông tin khái quát về đặc điểm tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua; tiềm năng, lợi thế và 5 hướng đột phá, 3 giải pháp trọng tâm trong phát triển nông nghiệp của tỉnh thời gian tới. Hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn là một trong những giải pháp quan trọng để kêu gọi đầu tư vào địa bàn. Tại hội nghị sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và chấp thuận nghiên cứu đầu tư cho 33 dự án với tổng vốn đăng ký trên 25 nghìn tỷ đồng. Đến nay, công tác hậu cần chuẩn bị cho hội nghị đã cơ bản hoàn thành.

Cũng tại buổi họp báo, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội nghị đã giải đáp những vấn đề mà các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm như vấn đề hỗ trợ phóng viên tác nghiệp tại hội nghị, cung cấp tài liệu, thông tin về các tập đoàn, dự án nông nghiệp được triển khai đầu tư để tuyên truyền sau hội nghị. 

Đồng chí Phó Chủ tich UBND tỉnh cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí đã dành sự quan tâm và đồng hành cùng Thái Bình thời gian qua; mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp tốt với Ban Tổ chức hội nghị, các sở, ngành liên quan trong tuyên truyền, quảng bá, góp phần tạo nên thành công của hội nghị.

Lưu Ngần