Thứ 6, 29/03/2024, 19:24[GMT+7]

Những công trình kiến trúc ấn tượng trên thế giới

Thứ 6, 31/03/2017 | 09:25:03
1,127 lượt xem
Mỗi công trình kiến trúc sau đây là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện sức sáng tạo vô tận của con người.

Đền Vàng (Ấn Độ): Nằm tại khu vực biên giới giữa Ấn Độ và Pakistan, Đền Vàng không chỉ là thánh địa của các tín đồ đạo Sikh mà còn sở hữu một vẻ đẹp lộng lẫy. Nhiều người ví công trình này như một món đồ bằng vàng mà thượng đế đã vô tình đánh rơi xuống dòng sông Amritsar.

Tu viện Taktsang Palphug (Bhutan): “Tu viện trên mây” là địa điểm nên đến ít nhất 1 lần trong đời. Tọa lạc tại vùng núi Himalaya, tu viện này được coi là biểu tượng văn hóa - tôn giáo của quốc gia Nam Á Bhutan và chỉ mở cửa đón khách duy nhất 1 lần trong năm.

Thánh đường Sagrada Família: Công trình này bắt đầu được xây dựng từ năm 1882 tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026. Quá trình xây dựng thánh đường này vấp phải nhiều khó khăn bởi thiết kế của kiến trúc sư Gaudí rất phức tạp và tốn kém. Công trình đã từng bị trì hoãn vào năm 1930 khi cuộc nội chiến Tây Ban Nha nổ ra.

 

 Nhà thờ Djenné (Mali): Đây là công trình được xây bằng bùn đất lớn nhất thế giới, với sức chứa lên tới 3.000 người.

 

Đền Vàng Kinkakuji (Nhật Bản): Nằm ở miền Bắc cố đô Kyoto, ngôi đền này từng được đưa vào sách giáo khoa tại tất cả các trường học của Nhật và được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1950. Đền Kinkakuji được dát vàng vào năm 1987 sau một lần trùng tu.

 

Nhà thờ Xanh (Thổ Nhĩ Kỳ): Được xây dựng vào những năm 1600, Blue Mosque (Nhà thờ Xanh) là điểm nhấn đầy tự hào của thành phố Istanbul. Công trình này được lát ngoài bằng 20.000 viên gạch tráng men màu xanh dương huyền bí. Bên trong tòa nhà thậm chí còn ấn tượng hơn thế - với hơn 20.000 chi tiết trang trí thủ công.

 

Nhà hát Opera Sydney (Australia): Công trình biểu tượng và là niềm tự hào của Australia, là một tổ hợp gồm nhà hát, phòng tập, nhà hàng, quán bar và một số cửa hàng lưu niệm. Mỗi năm, Nhà hát Opera Sydney đón khoảng 7 triệu lượt du khách tới tham quan.

 

Machu Pichu (Peru): “Thành phố đã mất của người Inca” là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Peru. Nằm lẩn khuất trong dãy rừng già trên núi Andes, Machu Pichu từng được bình chọn là 1 trong 7 kỳ quan của thế giới mới.

Theo hanoimoi.com.vn