Thứ 6, 29/03/2024, 07:09[GMT+7]

Kiến trúc sư Việt Nam giành 5 giải kiến trúc xanh ở Mỹ

Thứ 6, 05/05/2017 | 09:06:17
774 lượt xem
Mới đấy, năm công trình của KTS. Võ Trọng Nghĩa, gồm: Công trình khách sạn ở Hội An, Nhà cộng đồng ở Long An, Ngôi nhà ở Nha Trang, Nhà hàng ở cuối đường Láng Hoà Lạc và Công trình Đèn lồng đỏ đã giành được 5 giải thưởng kiến trúc xanh (Green Good Design Award 2017) ở Mỹ.

Một công trình xanh do KTS Võ Trọng Nghĩa thiết kế.

Tập trung vào không gian xanh, những thiết kế của KTS. Võ Trọng Nghĩa cùng các cộng sự từ các kiến trúc đô thị lớn đến các công trình nhà ở đều bền nhưng không tốn kém. Cốt lõi trong tất cả các công trình thiết kế của KTS. Võ Trọng Nghĩa là vận dụng kiến trúc như một phương tiện để kết nối con người với thiên nhiên.

Giải kiến trúc xanh (Green Good Design Award) là một trong những giải thưởng uy tín trên thế giới được tổ chức định kỳ hằng năm từ những năm 1950 tại Chicago, Mỹ, nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những sáng kiến, những thiết kế mang tính cách mạng và có đóng góp tích cực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Giải kiến trúc xanh đánh giá và trao giải dựa trên những lý tưởng về việc tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải độc hại, giảm hiệu ứng nhà kính và giảm sự phụ thuộc vào các tài nguyên nhiên liệu trên thế giới.

Theo chinhphu.vn