Thứ 6, 29/03/2024, 20:48[GMT+7]

Viettel Thái Bình khai trương mạng 4G

Thứ 3, 18/04/2017 | 10:11:34
2,540 lượt xem
Sáng ngày 18/4, Viettel Thái Bình tổ chức lễ khai trương mạng 4G, đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Viettel Thái Bình khai trương dịch vụ 4G.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, doanh nghiệp cùng một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Với 36.000 trạm BTS 4G đầu tư hạ tầng đồng bộ trên toàn quốc, sử dụng công nghệ 4T4R cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2T2R đang sử dụng trên thế giới.

Mạng 4G Viettel triển khai trên diện rộng tới tất cả các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với độ phủ 95% dân số.

Mạng 4G cho phép truyền tải dữ liệu lớn với tốc độ cao, giúp cung cấp nội dung có âm thanh chất lượng cao, hình ảnh sắc nét full HD, 4K, download/upload, web, video streaming…

Mạng 4G cũng là một trong những nền tảng quan trọng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch… Phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công, xây dựng thành phố thông minh dựa trên ứng dụng quản lý đô thị bằng công nghệ thông tin.

Viettel cung cấp các gói cước 4G đa dạng theo từng đối tượng khách hàng với mức giá dự kiến rẻ hơn 3G từ 40 – 60%.

Phát biểu chúc mừng lễ khai trương, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực tiên phong, trách nhiệm cộng đồng của Viettel trong việc phát triển công nghệ thông tin, công tác kinh doanh và an sinh xã hội.

Để mạng 4G sớm được triển khai rộng khắp và hiệu quả trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền giúp nhân dân hiểu được những tiện ích của mạng 4G. Viettel cần triển khai đồng bộ các giải pháp chuyển đổi, nâng cao chất lượng để mạng 4G đến được với toàn dân. Các sở, ban, ngành cùng vào cuộc tích cực giúp Viettel triển khai 4G được rộng khắp. Người dân cần tranh thủ những lợi ích của mạng 4G để tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới, Viettel cùng mạng 4G sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao dân trí, phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Trịnh Cường