Thứ 5, 28/03/2024, 16:00[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 24/04/2017 | 15:27:11
1,417 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, nổi bật vẫn là tin về các địa phương chủ động, tích cực phòng, trừ bệnh đạo ôn, bảo vệ lúa xuân; tiến độ  tiêm phòng gia súc, gia cầm vụ xuân hè; Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017. Ngoài ra, các cộng tác viên đề cập các vấn đề: Huyện Vũ Thư triển khai Công điện số 03 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý khai thác cát; huyện Thái Thụy đã xuống giống 40% lượng tôm P15. Biểu dương những người lao động giỏi, cá nhân tiêu biểu, đi đầu trong sản xuất, phát triển kinh tế, lập thân, lập nghiệp, nổi bật có bài: Trở thành triệu phú nhờ nuôi cá lồng trên sông, cộng tác viên Vũ Đông viết về chị Nguyễn Thị Sửu, thôn Nguyệt Lâm 3, xã Vũ Bình (Kiến Xương) nuôi 10 lồng cá, đạt sản lượng 35 - 40 tấn cá/năm, cho thu nhập gần 400 triệu đồng/năm. Cộng tác viên Lê Lan viết về giám đốc doanh nghiệp  Phương Nam, đơn vị tiên phong của huyện Thái Thụy chuyên sản xuất giống và chuyển giao mô hình nuôi tôm; Doanh nhân Đỗ Quang Bốn tiên phong mở đường phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao.

Lĩnh vực an ninh - quốc phòng, nổi bật có tin: Đại diện Ủy ban MTTQ Thái Bình - Yên Bái trao đổi kinh nghiệm xây dựng phong trào chùa cảnh 4 gương mẫu; Huyện Đông Hưng tập trung giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng; Công an tỉnh tập huấn kỹ năng quản lý nhà nước, kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ nữ chủ chốt. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập lực lượng vũ trang tỉnh (20/4/1947 - 20/4/2017), cộng tác viên Cao Thu Hạnh có bài: “Lực lượng vũ trang Thái Bình phát huy truyền thống anh hùng, xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch, vững mạnh.

 Về lĩnh vực văn hóa - xã hội, ngoài thơ, tản văn của các tác giả tỉnh ngoài, đáng chú ý có bút ký “Thái Bình đánh thức tiềm năng” của nhà văn Võ Bá Cường. Trước sự kiện hội nghị xúc tiến đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn tỉnh vừa diễn ra đã khơi nguồn cảm xúc để tác giả bày tỏ quan niệm, ý kiến của cá nhân được bộc bạch thông qua thể loại bút ký. Các sự kiện trong bài được diễn tả giàu biểu cảm. Theo tác giả: “Muốn đánh thức được tiềm năng để phát triển nông nghiệp sạch và thông minh, thích ứng với biến đổi môi trường thì phải hiểu được làng và con người Thái Bình. Họ có cốt cách của “lưu dân” (người đi mở đất) vừa hào sảng, cần cù chung thủy “say thì say trọn”, “buồn thì buồn sâu” mỗi khi cạn chén “hồ trường”. Nói đến tiềm năng Thái Bình là nói đến đất đai và người nông dân…”.

Nặng lòng với quê hương, đồng điệu với niềm vui, những suy tư của người dân với mong muốn tìm biện pháp tháo gỡ, cộng tác viên Phạm Xuân Nghiên có bài “Hậu nông thôn mới đôi điều trăn trở” đưa ra những ý kiến cá nhân, nêu vấn đề và đề cập biện pháp khắc phục những tồn tại trong xây dựng nông thôn mới - là vấn đề xã hội đang được cấp ủy, chính quyền và người dân quan tâm. Hướng về kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, cộng tác viên Cao Bá Khoát viết về “Vợ chồng người chiến sĩ say mê làm thơ”; cộng tác viên Minh Lệ ghi chép câu chuyện cảm động, chân thực về cuộc đời, thân phận éo le của người phụ nữ trong chiến tranh qua tác phẩm: “Hai người đàn ông trong trái tim tôi”.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày