Thứ 6, 19/04/2024, 16:58[GMT+7]

Giá phòng khách sạn ở Sa Pa, Đà Lạt tăng gấp đôi dịp lễ 30/4

Thứ 3, 25/04/2017 | 09:24:16
728 lượt xem
Nhiều khách sạn ở Sa Pa, Đà Lạt đã kín phòng, một số nơi còn phòng chờ khách lẻ nhưng giá cao gấp đôi ngày thường.

Đường ở Sa Pa chật kín các phương tiện dịp lễ 30/4/2016. Ảnh: Việt Phan.

Còn khoảng gần một tuần nữa là đến dịp nghỉ lễ 30/4, phòng khách sạn tại các điểm du lịch trở nên khan hiếm. Anh Hoàng Nam (Đống Đa, Hà Nội) cho biết đã gọi điện đặt phòng đến 5-6 khách sạn ở thị trấn Sa Pa nhưng đều được thông báo hết. Có khách sạn báo còn phòng nhưng chỉ nhận khách hôm 1-2/5, trong khi cả gia đình muốn nghỉ hết đợt lễ.

Chị Thu Quỳnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng khá vất vả để tìm được khách sạn còn phòng ở Sa Pa dịp lễ nhưng cho biết giá cao gấp đôi so với ngày thường. "Tôi chỉ chọn phòng của khách sạn tầm trung nhưng được báo giá đến cả triệu đồng một đêm, trong khi ngày thường khoảng 500.000 đồng. Vì gọi vài nơi không được nên khi biết còn phòng tôi đặt luôn, sợ chần chừ sẽ vỡ cả kế hoạch đi chơi", chị Quỳnh nói.

Chủ khách sạn con nhộng 48 phòng ở Sa Pa, chị Ngọc Anh cho hay năm nay thị trấn bắn pháo hoa dịp lễ nên càng thu hút khách. Cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ là 2 ngày đầu tiên, phòng đã được đặt hết. Hiện chỉ còn 1/3 số phòng trong khách sạn này còn trống 2 ngày đầu tháng 5.

Lễ tân một khách sạn trên đường Hoàng Liên, thị trấn Sa Pa cho hay khách sạn có 75 phòng nhưng đã được đặt kín từ trước lễ nửa tháng. Các khách sạn lớn, tiêu chuẩn 3 sao trở lên giá chỉ tăng nhẹ để bù các chi phí phát sinh, khoảng 10-20% so với cuối tuần. "Nhiều nơi hiện còn phòng giá đều bị đẩy lên cao, chủ yếu trên một triệu mà phòng không đạt chuẩn", người này nói thêm.

Tình trạng giá tăng chóng mặt ở phân khúc tầm trung trở xuống cũng diễn ra phổ biến ở Đà Lạt. Anh Lộc, chủ chuỗi khách sạn và homestay ở Đà Lạt cho hay hệ thống lưu trú do anh quản lý đã được khách đặt hết từ hơn nửa tháng trước. Để trả lương nhân viên làm ngày lễ và bù chi phí cho mùa ế, anh Lộc phải tăng giá phòng lên gấp đôi.

"Phòng đơn dịp này khách sạn bán giá 400.000 đồng, phòng cho 4 người là 800.000 đồng. Giá này khá mềm vì khách sạn có nhiều khách quen, một số nơi khác ở Đà Lạt giá phòng còn tăng gấp 3. Họ găm phòng khá nhiều, chủ yếu do khách sạn mới xây xong hoặc cò ôm phòng bán giá cao", anh Lộc chia sẻ.

Theo chủ một số khách sạn khác, công suất phòng ở Đà Lạt hiện mới đạt 50%. Nhiều người cho hay khách đi Đà Lạt thường đặt phòng sát ngày nên rất dễ bị ép giá, tình trạng "cháy" phòng có thể xảy ra. Bởi Đà Lạt vốn đông đúc vào cuối tuần, phòng ở đây sẽ phải hoạt động hết công suất khi thời tiết Sài Gòn tiếp tục nắng nóng kéo dài.

Khảo sát trên trang đặt phòng trực tuyến, Sa Pa và Đà Lạt là 2 điểm đến nằm trong top đầu được du khách chọn nghỉ và đặt phòng trong đợt nghỉ lễ. Tỷ lệ khách sạn được đặt phòng trong 4 ngày (29/4-2/5) tại đây đều là 96%.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày