Thứ 5, 28/03/2024, 23:21[GMT+7]

Khởi động du lịch hè

Thứ 6, 28/04/2017 | 08:52:26
2,861 lượt xem
Mùa hè đã tới, nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của khách du lịch tăng cao. Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng được coi là thời điểm khởi đầu mùa du lịch hè tại Thái Bình cũng như nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bãi biển cồn Vành (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải).

Năm nay, theo công bố của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, dịp 30/4 - 1/5, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày. Đây là kỳ nghỉ rất nhiều người mong chờ khi được trở về đoàn tụ bên gia đình, gặp gỡ bạn bè, người thân sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. 

Theo ông Vũ Mạnh Thắng, Chủ tịch Hội Du lịch Thái Bình, Giám đốc Công ty Du lịch Trang Long những năm gần đây, người dân thường kết hợp nghỉ lễ 30/4, 1/5 với các kế hoạch vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, du khách thường lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày và di chuyển gần. Bên cạnh đó, do thời tiết đã chuyển sang hè nên hình thức du lịch biển là lựa chọn hàng đầu của du khách.

Thái Bình có lợi thế về du lịch biển với ba bãi biển nổi tiếng được nhiều người biết tới gồm cồn Đen, cồn Vành, Đồng Châu. Ba bãi biển này đã và đang được đưa vào khai thác phục vụ hoạt động du lịch. Nhiều năm trở lại đây, cồn Vành trở thành điểm du lịch thu hút không chỉ người dân Thái Bình mà còn đông đảo người dân đến từ khắp mọi miền cả nước. 

Theo ông Tô Mạnh Biên, cán bộ phụ trách khu du lịch sinh thái cồn Vành từ thời điểm giữa tháng 4, cồn Vành đã bắt đầu nhộn nhịp, mỗi ngày đón từ 500 - 1.000 lượt khách tới tham quan và thực hiện các hoạt động vui chơi, dã ngoại. Tuy nhiên, vẫn như mọi năm, từ thời điểm 30/4 - 1/5, lượng khách tới du lịch cồn Vành mới bắt đầu tăng mạnh, thời điểm dịp nghỉ lễ năm ngoái, cao điểm tại đây đón tới 30.000 người/ngày. Với lợi thế về bờ biển dài, bãi cát mịn, sóng êm, đặc biệt còn giữ được vẻ hoang sơ, cồn Vành là địa điểm lý tưởng phục vụ đối tượng khách tham quan là những người ưa lối sống gần gũi với thiên nhiên, những bạn trẻ có đam mê khám phá. Đến với khu du lịch sinh thái cồn Vành, du khách có nhiều lựa chọn để tận hưởng những ngày nghỉ ý nghĩa. Ngoài tắm biển, du khách có thể tham gia trải nghiệm lướt mô tô nước, tham gia các chuyến tìm hiểu, khám phá các đầm nuôi trồng thủy sản, tổ chức ăn uống ngay tại đầm…

Năm ngoái, hình ảnh biển cồn Vành có đôi phần bị ảnh hưởng bởi vấn nạn rác thải. Năm nay, lấy chủ đề chung tay xây dựng hình ảnh khu du lịch sinh thái cồn Vành, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái cồn Vành kêu gọi tất cả khách tham quan du lịch, các hộ kinh doanh trên bãi biển cồn Vành cùng góp sức xây dựng văn hóa ứng xử với thiên nhiên môi trường, tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh bãi biển. Đến cồn Vành năm nay, du khách cũng yên tâm hơn về giá cả, các mặt hàng kinh doanh tại đây, Ban Quản lý đã yêu cầu các hộ kinh doanh niêm yết giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè, khu du lịch sinh thái cồn Đen đã hoàn thành các hạng mục cơ sở vật chất, bổ sung thêm các dịch vụ du lịch phục vụ du khách về tham quan nghỉ dưỡng. 

Ông Vũ Trung Kiên, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Phú, đơn vị quản lý, khai thác khu du lịch sinh thái cồn Đen cho biết năm nay, bên cạnh việc nâng cấp các hạng mục du lịch hiện có tại cồn Đen như bể bơi, hồ câu, Công ty cũng đưa vào sử dụng một số công trình mới như hệ thống khách sạn 3 sao với 150 phòng nghỉ tiện nghi, hiện đại, hoàn thiện khu công viên cồn Đen… Đến cồn Đen, du khách có thể tham quan, ngắm cảnh, tắm biển, tổ chức picnic và các trò chơi giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền bãi biển, trải nghiệm khám phá rừng ngập mặn. Đặc biệt, với việc đưa vào lưu thông cây cầu nối ra biển Đông, du khách có cơ hội được “hóa thân” thành ngư dân khai thác ngao trên biển. Bên cạnh đó, du khách có cơ hội thỏa sức thưởng thức nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của địa phương như gỏi nhệch, nộm sứa, cá nướng Thái Xuyên, canh don, cá khoai, cáy biển. Cồn Đen cũng có cửa hàng giới thiệu đặc sản địa phương với các sản phẩm mắm cáy, mắm cá, hải sản… 

Theo ông Vũ Trung Kiên, dịp 30/4 - 1/5 năm nay, cồn Đen sẵn sàng phục vụ khách vui chơi nghỉ dưỡng và lưu trú lại khu du lịch trong thời gian từ 2 - 3 ngày, dự kiến đón từ 12.000 - 14.000 khách du lịch/ngày trong dịp nghỉ lễ. Tiếp nối sau chương trình nghỉ dưỡng dịp 30/4 - 1/5, tuần lễ du lịch hè biển cồn Đen diễn ra vào cuối tháng 5. Tuần lễ sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra, qua đó tiếp tục quảng bá hình ảnh của cồn Đen nói riêng, xúc tiến hoạt động du lịch tỉnh Thái Bình nói chung.

Nếu là người ưa cảm giác bình yên, tránh xa những xô bồ của đời sống, lựa chọn biển Đồng Châu là nơi nghỉ dưỡng chính là một quyết định hợp lý đối với khách du lịch. Không hào nhoáng như cồn Đen, không tấp nập như cồn Vành, Đồng Châu bình dị với những bờ cát dài, những hàng phi lao bất tận, du khách có thể đắm mình trong không khí bình dị, yên tĩnh, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon ngay trên bờ biển hoặc tìm hiểu cuộc sống làng chài, đây là không gian thích hợp cho kế hoạch chụp ảnh dã ngoại cùng người thân, gia đình và bạn bè.

Năm nay, theo thông tin từ Phòng Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thái Bình có 261 cơ sở lưu trú với 3.633 phòng. Các cơ sở này đều được đầu tư trang thiết bị đồng bộ, một số khách sạn đã kịp thời bổ sung, sửa sang, nâng cấp cơ sở vật chất bảo đảm chất lượng phục vụ du khách trong mùa du lịch. Khách du lịch nghỉ lưu trú tại Thái Bình có thể yên tâm với chất lượng dịch vụ của các cơ sở lưu trú này.

Một mùa du lịch mới sắp bắt đầu, với chiến lược phát triển du lịch phù hợp, được đầu tư chu đáo, Thái Bình hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách về tham quan du lịch trong mùa hè năm nay.

Thảo Tiên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày