Thứ 4, 24/04/2024, 12:48[GMT+7]

Cựu Chiến binh xã Phương Công: Nhiều hoạt động hướng về Trường Sa

Thứ 6, 28/04/2017 | 09:05:18
1,479 lượt xem
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Phương Công (Tiền Hải) có nhiều hoạt động thiết thực để tuyên truyền giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, chủ quyền biển, đảo, trong đó nổi bật nhất là xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa tại Trường Tiểu học xã Phương Công.

Tiết học ngoại khóa của cô và trò Trường Tiểu học Phương Công.

Chúng tôi về thăm Trường Tiểu học xã Phương Công đúng lúc Hội CCB phối hợp với nhà trường tổ chức tiết học ngoại khóa nói chuyện về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc cho các em học sinh lớp 4A. Thật cảm động khi cô và trò nhà trường quây quần bên cột mốc chủ quyền Trường Sa nghe Chủ tịch Hội CCB xã kể về sự hy sinh anh dũng của thế hệ cha ông đấu tranh chống giặc ngoại xâm giải phóng đất nước, giữ gìn chủ quyền biển, đảo quê hương. Qua những câu chuyện đã khơi dậy tinh thần yêu nước, tình yêu biển, đảo cho các em học sinh, từ đó bằng việc nỗ lực học tập, tu dưỡng đạo đức để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ để khi lớn lên sẽ góp một phần công sức xây dựng Tổ quốc, quê hương. 

Cô giáo Bùi Thị Vui, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Công cho biết: Nhà trường thường xuyên tổ chức tiết học ngoại khóa về chủ quyền biển, đảo cho các em học sinh. Trước kia khi chưa có mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa, khi truyền tải cho học sinh về chủ quyền biển, đảo nhà trường đều mượn máy chiếu, giáo cụ, rất khó trong việc chủ động giảng dạy. Nhưng giờ đây, những trang giáo án của thầy cô giáo càng được bổ sung sinh động thêm khi có mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa để những tiết học thú vị, hấp dẫn và thiết thực hơn. 

Ông Nguyễn Tiến Nhân, Chủ tịch Hội CCB xã Phương Công cho biết: Nhằm giáo dục cho các em học sinh từ bậc tiểu học về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Hội CCB đã xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa tại khuôn viên nhà trường. Mô hình được xây dựng từ năm 2014 với kinh phí gần 14 triệu đồng, do 246 hội viên CCB xã đảm nhiệm. Mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa với dòng chữ Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam sẽ giúp các em học sinh hiểu thêm được trách nhiệm bản thân trong công cuộc bảo vệ biển, đảo của quê hương, đồng thời tri ân công lao to lớn của thế hệ đi trước đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc. Hàng năm, Hội CCB xã Phương Công đều phối hợp với các nhà trường tổ chức những buổi nói chuyện ngoại khóa cho các em học sinh với những chủ đề “Giáo dục chủ quyền biển đảo”, “Giáo dục bảo vệ môi trường”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Em Nguyễn Thị Hiền Trang, học sinh lớp 4A cho biết: Khi được nghe các bác Hội CCB nói chuyện ngoại khóa về chủ quyền biển, đảo, em thấy rất vui và tự hào về dân tộc Việt Nam trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Ngày hôm nay chúng em được học dưới mái trường thân yêu, là nhờ sự hy sinh của cha ông đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những hình ảnh trong sách giáo khoa và thực tế về biểu tượng chủ quyền Trường Sa trong khuôn viên nhà trường đã giúp em thêm yêu, thêm tự hào về nơi mình sinh ra và lớn lên, một đất nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình.

Ông Bùi An Phương, Phó Bí thư Đảng ủy xã Phương Công


Công tác tuyên truyền giáo dục về chủ quyền biển, đảo cho thế hệ trẻ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong tình hình hiện nay. Việc Hội CCB xã Phương Công góp công, góp của xây dựng mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa trong khuôn viên trường tiểu học có ý nghĩa thiết thực trong công tác giảng dạy của nhà trường. Mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa là động lực thể hiện tình yêu biển, đảo, quê hương của các em học sinh, giáo viên, đồng thời đẩy mạnh giáo dục truyền thống lịch sử, đấu tranh giành độc lập của cha ông ta cho thế hệ trẻ địa phương.


Ông Nguyễn Đăng Khoa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phương Công


Mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa do Hội CCB xã xây dựng tặng trường tiểu học là hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, giúp học sinh tiểu học khi mới cắp sách tới trường được cảm nhận sâu sắc về chủ quyền biển, đảo. Trước đây các em chỉ biết qua sách vở khi được thầy cô giáo giảng dạy, nay các em đã có thể nhìn và hình dung cột mốc Trường Sa ngay từ sân trường. Giảng dạy về chủ quyền biển, đảo không chỉ ngày nay mà mãi mãi về sau, giúp các em biết được sự hy sinh to lớn trong việc giữ gìn non sông của các thế hệ cha ông.


Ông Vũ Đình Đối, thôn Phương Trạch Tây, xã Phương Công


Là một người lính từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc chúng tôi rất trân trọng sự hy sinh anh dũng của đồng đội vì độc lập dân tộc. Cột mốc chủ quyền Trường Sa nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của học sinh về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và sự đấu tranh chính nghĩa để bảo vệ biển, đảo của đất nước. Mong rằng các em học sinh chăm ngoan học giỏi, lớn lên đóng góp phần công sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp như Bác Hồ hằng mong ước.



Tố Uyên

(Sinh viên thực tập)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày