Thứ 3, 16/04/2024, 15:56[GMT+7]

Viếng liệt sĩ, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 6, 28/04/2017 | 09:53:35
2,806 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và 131 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2017), sáng ngày 28/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) và dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14 – 10, thành phố Thái Bình).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thành Tâm

Dự lễ viếng và dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại biểu thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, Vũ Thư). Ảnh: Thành Tâm

Trải qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã tiễn đưa hơn 40 vạn lượt người con ưu tú của quê hương lên đường tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả. Khi chiến tranh kết thúc, hơn 51 nghìn người con Thái Bình đã anh dũng hy sinh; trên 32.000 thương, bệnh binh; gần 2,8 vạn người phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin; gần 6.000 người hoạt động cách mạng bị địch bắt, tù đày; trên 5.000 bà mẹ được Đảng, Nhà nước truy tặng, phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng… 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã dâng hương và dành một phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, cũng như công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình nguyện đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đưa Thái Bình sớm trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt như Bác hằng mong muốn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu dâng hương, tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14-10, thành phố Thái Bình). Ảnh: Thành Tâm

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương cách mạng kiên trung của người chiến sĩ cộng sản, của giai cấp công nhân Việt Nam.

Tất Đạt – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày