Thứ 4, 24/04/2024, 00:33[GMT+7]

Vì sức khỏe nhân dân

Thứ 6, 28/04/2017 | 18:25:43
831 lượt xem
Mặc dù đã ở tuổi 73, nhưng với bản chất của người lính Bộ đội Cụ Hồ ông vẫn không ngừng phát triển kinh tế, xây dựng thành công thương hiệu trên thương trường, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ được cống hiến một phần cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ông là Đào Trọng Tài, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Sao Mai.

Ông Tài đầu tư nhiều thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Bản chất người lính

Từ cán bộ thương nghiệp, năm 1970 nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc,  ông Tài vào chiến đấu trong chiến trường miền Nam. Với tư tưởng phải phụng sự tốt cho sự nghiệp cách mạng, cho Đảng và người dân, ông đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ và được được kết nạp Đảng ngay trong rừng Trường Sơn năm 1971. Sau 4 năm trong quân đội, ông Tài được phân công trở lại nơi làm việc cũ rồi chuyển về làm cán bộ ngoại thương của tỉnh. Năm 2001, ông được nghỉ chế độ và quyết định thành lập Công ty Dược phẩm Sao Mai. Thương hiệu Sao Mai thuốc tốt cho mọi nhà bắt đầu được hình thành. 

Ông Tài tâm sự: Thời kỳ mới thành lập doanh nghiệp gặp không ít khó khăn, từ cơ sở vật chất, con người đến vốn liếng. Những lúc như thế, bản chất và nghị lực của người lính Cụ Hồ lại trỗi lên trong tôi, giúp tôi từng ngày vượt khó đi lên xây dựng sự nghiệp. Xác định dù ở bất cứ đâu cũng phải có Đảng lãnh đạo, nhất là trong doanh nghiệp tư nhân, tôi tự làm tờ trình đề nghị và trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân tiên phong ở tỉnh thành lập chi bộ đảng. Với vai trò vừa là chủ doanh nghiệp vừa là bí thư chi bộ, ông Tài đã phát huy sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo doanh nghiệp phát triển ngày càng lớn mạnh. Từ 5 đảng viên ban đầu, đến nay đã có 30 đảng viên, hoạt động của tổ chức cơ sở đảng đã thực sự là hạt nhân lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Xây dựng doanh nghiệp lớn mạnh

Qua 16 năm xây dựng và phát triển với chức năng cung ứng thuốc, hóa chất, vật tư y tế phục vụ việc phòng và khám chữa bệnh cho nhân dân, Sao Mai đã trở thành đơn vị cung ứng thuốc chuyên nghiệp hàng đầu trong tỉnh, có uy tín cao và là đối tác tin cậy của nhiều hãng dược lớn trong và ngoài nước. Công ty đã liên kết với Tập đoàn Y tế Sanxin (Giang Tây, Trung Quốc) sản xuất bơm tiêm, dây truyền dịch nhãn hiệu Saomed đạt tiêu chuẩn châu Âu đang được phân phối tại Thái Bình và nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 Hiện tại, Sao Mai có 5 nhà thuốc đạt chuẩn quốc tế và gần 500 đại lý mang thương hiệu Sao Mai ở trong và ngoài tỉnh. Với hoạt động trên, hàng năm tốc độ tăng trưởng của Công ty đạt 20% trở lên, doanh thu năm 2016 đạt 305 tỷ đồng, bảo đảm việc làm cho 150 lao động có thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng, thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước mỗi năm từ 16 - 18 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, năm 2017 ông Tài còn tiếp tục nghĩ đến việc mở phòng khám chữa bệnh, mang công nghệ mới nhất phục vụ khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh. Từ mong muốn đó ông tiếp tục đầu tư hơn 20 tỷ đồng mua sắm thiết bị máy móc hiện đại, xây dựng phòng khám với mô hình bác sĩ gia đình. Mô hình này bao gồm tổ tư vấn sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, đặc biệt có xét nghiệm miễn dịch tầm soát ung thư sớm. Hiện nay, ông đã có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẵn sàng để đưa phòng khám hoạt động trong tháng 5/2017. Đây là mô hình sát dân, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí nhất cho người bệnh.

Với những tư tưởng trên, năm 2016, ông Tài đã vinh dự là người duy nhất của Thái Bình được đi Hà Nội giao lưu điển hình tiêu biểu toàn quốc về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Ông Phí Hồng Dương, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Thái Bình

Tôi rất khâm phục ý chí và nghị lực của hội viên Đào Trọng Tài, mặc dù tuổi đã cao song đã phát huy bản chất và truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, kế thừa rất tốt ý thức tổ chức kỷ luật trong quân đội và kinh nghiệm trên thương trường, năng động sáng tạo, có ý chí vượt khó, không cam chịu nghèo đói, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng. Sau 16 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Sao Mai đã không ngừng phát triển, đạt doanh thu cao, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, trong đó có nhiều lao động là con em của hội viên Hội Cựu chiến binh vào làm việc. Ông không chỉ giỏi trong lĩnh vực phát triển kinh tế mà còn rất quan tâm chăm lo đến công tác xây dựng Đảng, đoàn thể, tham gia tích cực các phong trào hoạt động của hội và các hoạt động xã hội từ thiện của địa phương.
Chị Vũ Thị Huyền, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Sao Mai

Đối với tôi, bác Tài là người gương mẫu trong tất cả mọi hoạt động, cả trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh. Trong quá trình làm việc rất nghiêm túc và luôn tạo ra sự gắn kết hòa đồng với nhân viên để có thể trao đổi những khó khăn cũng như khúc mắc trong công việc. Luôn dành thời gian để lắng nghe tâm tư tình cảm của cán bộ, công nhân viên, quan tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, bác Tài rất nhanh nhạy trong kinh doanh, luôn nắm bắt hướng đi, hướng phát triển của thị trường để chỉ đạo nhân viên, đảng viên làm việc. Chính sự làm việc nhiệt tình của bác Tài đã tạo sức hút cho đối tác cũng như nhân viên trong Công ty làm việc nhiệt tình hơn. Ngoài ra, bác luôn tạo điều kiện cho lớp trẻ phát huy tài năng trong công việc, lắng nghe ý kiến của cán bộ để tìm ra hướng đi đúng.



Thu Thủy

  • Từ khóa