Thứ 6, 29/03/2024, 00:25[GMT+7]

Giao lưu với nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa về chủ đề “Sách và văn hóa đọc”

Thứ 4, 03/05/2017 | 14:40:45
3,813 lượt xem
Buổi giao lưu với nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa về chủ đề “Sách và văn hóa đọc” được Trung tâm Văn hóa Thông tin phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư tổ chức tại Trường Tiểu học Thị trấn sáng ngày 3/5.

Nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa giao lưu với học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư.

Tại buổi giao lưu, gần 1.000 đại biểu, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư được nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm của bản thân về việc học hỏi, khai thác, sử dụng ngôn ngữ, thủ pháp nghệ thuật của các nhà văn, nhà thơ lớn, kho tàng văn học dân gian thông qua tìm hiểu các sách, báo để làm nguồn “chất liệu” ban đầu, từ đó sáng tác nhiều bài thơ hay nổi tiếng; lợi ích của việc nghiên cứu, đọc sách đối với cuộc sống thực tế, đặc biệt vai trò của sách với việc bồi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn cho mỗi người nói chung và trẻ thơ nói riêng.

Lãnh đạo Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh và Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện Vũ Thư trao sách tặng Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư và xã Nguyên Xá.

Buổi giao lưu đã nâng cao nhận thức cho học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời những chia sẻ gần gũi của nhà văn, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã khơi dậy, truyền cảm hứng yêu thích đọc sách, cổ vũ sáng tác văn thơ cho các em học sinh.

Các em học sinh tại buổi giao lưu.

Nhân dịp này, lãnh đạo Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh và Trung tâm Văn hóa Thông tin huyện đã tặng 150 đầu sách cho Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư và Thư viện xã Nguyên Xá.

Quỳnh Lưu