Thứ 5, 25/04/2024, 18:53[GMT+7]

Triển khai chương trình tài trợ phẫu thuật cho bệnh nhân nghèo

Thứ 4, 17/05/2017 | 14:14:33
1,826 lượt xem
Chương trình phẫu thuật cho người nghèo, cận nghèo và người có công với cách mạng tại hệ thống các bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec do Quỹ Thiện tâm – Tập đoàn Vingroup tài trợ vừa được Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai.

Người dân huyện Vũ Thư nhận bò sinh sản do Quỹ Thiện Tâm, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ.

Theo chương trình, các đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo và người có công với cách mạng mắc các bệnh như: tim mạch, ung thư, cần can thiệp về y học tái tạo (ghép TBG điều trị: teo mật, co thắt sau mổ thoát vị màng não tủy, rối loạn thần kinh ruột, loạn sản phổi sơ sinh…), ghép tạng bao gồm thận và gan sẽ được hỗ trợ chi phí phẫu thuật. 

Hội chữ thập đỏ các cấp đang tiến hành rà soát, lập danh sách đối tượng và hồ sơ theo đúng tiêu chí của đơn vị tài trợ đề ra. Thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 20/6/2017.

Chăm sóc sức khỏe cộng đồng được các cấp hội chữ thập đỏ vận động các đơn vị, tổ chức thực hiện hàng năm.

Với mục đích hỗ trợ bệnh nhân nghèo, cận nghèo, người có công với cách mạng được phẫu thuật tại hệ thống các bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, chương trình mang nhiều ý nghĩa thiết thực, không chỉ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn mà còn chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe người bệnh lúc khó khăn.

 Hoàng Lanh