Thứ 6, 19/04/2024, 15:44[GMT+7]

Sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa 3 tỉnh Hà Nam, Thái Bình, Hưng Yên

Thứ 5, 18/05/2017 | 14:52:41
1,710 lượt xem
Sáng ngày 18/5, tại Hà Nam đã diễn ra hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa 3 tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Quy chế phối hợp quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa ba tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Hưng Yên đã được ba tỉnh thống nhất ban hành ngày 20/3/2014. Trong ba năm thực hiện quy chế đã có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các địa phương của ba tỉnh. Tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy cơ bản được ổn định, tình trạng vi phạm pháp luật giao thông đường thủy và hoạt động khai thác cát trái phép giảm đáng kể; nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông đường thủy được nâng cao, góp phần đưa họat động khai thác khoáng sản và hoạt động giao thông đường thủy trên tuyến đi vào nền nếp. Việc tranh chấp đất đai khu vực giáp ranh giữa các tỉnh hầu như không xảy ra, an ninh trật tự, an toàn giao thông đường thủy trong khu vực cơ bản được bảo đảm ổn định.

Hội nghị đã thống nhất các giải pháp, nhiệm vụ phối hợp thực hiện quản lý hành chính và hoạt động khai thác khoáng sản trên các tuyến sông giáp ranh giữa ba tỉnh trong những năm tiếp theo.

Để tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản cũng như khắc phục tình trạng khai thác cát trái phép tại một số nơi trên địa bàn tỉnh, phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu lên một số giải pháp mà Thái Bình đã và đang quyết liệt triển khai như: đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật khoáng sản; thực hiện nghiêm Công điện số 03/CĐ-UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý, khai thác cát; rà soát lại các bến bãi, cấp phép khai thác cát đồng thời tạm dừng việc cấp phép khai thác cát; quy định cụ thể thời gian được khai thác cát… 

Để nâng cao hiệu quả trong phối hợp quản lý của 3 tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 3 tỉnh cần tăng cường công tác thông tin, phối hợp giữa các sở, ngành, đặc biệt là Công an và ngành Tài nguyên và Môi trường, các huyện, xã giáp ranh để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm. Các tỉnh tham gia luân phiên tổ chức sơ kết quy chế phối hợp giữa ba tỉnh để rút kinh nghiệm trong quá trình quản lý.

 Lưu Ngần