Thứ 5, 25/04/2024, 09:20[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Bạc Liêu

Thứ 7, 20/05/2017 | 18:19:22
2,106 lượt xem
Chiều ngày 20/5, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn công tác của UBND tỉnh Bạc Liêu do đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu làm Trưởng đoàn về nghiên cứu thực tế tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo các huyện, thành phố.

Đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu phát biểu tại buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát tình hình kinh tế - xã hội; những kết quả trong tích tụ, tập trung ruộng đất, liên kết sản xuất nông nghiệp và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp tỉnh Thái Bình. Với sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. GRDP năm 2016 tăng trưởng 10,3%, giá trị sản xuất tăng 11,4% (đạt cao nhất từ năm 2011 đến nay); quý I/2017 tăng trưởng kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì ở mức hai con số, cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn năm 2016 đạt gần 11.000 tỷ đồng. Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực với 174 xã (bằng 66,2% số xã toàn tỉnh) và một huyện đạt tiêu chí Quốc gia; 100% xã, phường, thị trấn đã có nước sạch phục vụ nhân dân. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm còn 4,61%. Cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh, đã có 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Hành chính công (cấp tỉnh và huyện); đã rà soát, cắt giảm trên 13% thủ tục hành chính và rút ngắn trên 30% thời gian giải quyết mỗi thủ tục so với quy định của Nhà nước.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan Nhà máy chế biến hạt giống, Tổng công ty Giống cây trồng Thái Bình. 

Về kết quả thực hiện tích tụ, tập trung ruộng đất, đến nay, toàn tỉnh có 3.105,76ha đất nông nghiệp được doanh nghiệp, người dân thuê lại để sản xuất nông nghiệp hàng hóa. Năm 2016, toàn tỉnh có 262 cánh đồng với tổng diện tích 12.164ha, trong đó có 162 cánh đồng lớn có hợp đồng bao tiêu sản phẩm với diện tích 7.728ha. Về thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay có 24 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 2.012 tỷ đồng. 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 257 doanh nghiệp và 68 chi nhánh, văn phòng đại diện được thành lập mới với tổng vốn đăng ký trên 1.800 tỷ đồng.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan nhà máy sản xuất sợi, Công ty Dệt sợi DAMSAN tại khu công nghiệp Gia Lễ. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với Đoàn những kinh nghiệm trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kinh nghiệm trong thu hút đầu tư phát triển các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan nông thôn mới xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương. 

Thay mặt Đoàn công tác của UBND tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Dương Thành Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã chúc mừng những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội và các lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, nông nghiệp mà tỉnh Thái Bình đạt được thời gian qua; đồng thời khẳng định thực tiễn và những kinh nghiệm của Thái Bình sẽ là những bài học quý để tỉnh Bạc Liêu học tập, triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan Quảng trường Thái Bình. 

Ngay sau buổi làm việc, Đoàn công tác đã đến thăm một số địa phương, đơn vị điển hình trong xây dựng nông thôn mới, tích tụ ruộng đất, liên kết sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan Khu hành chính công. 

Thanh Huyền - Thành Tâm 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày