Thứ 6, 29/03/2024, 13:15[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 22/05/2017 | 09:15:29
819 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Lĩnh vực kinh tế, các cộng tác viên đưa tin kèm ảnh minh họa: Hưng Hà triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai và đề án sản xuất vụ mùa, vụ đông 2017; Thái Thụy xử lý vi phạm đê điều; Thái Thành (Thái Thụy) thực hiện  nghiêm Chỉ thị số 06 của UBND tỉnh về  giải tỏa vi phạm hành lang đê điều; Nam Cường (Tiền Hải) tăng cường các biện pháp xử lý tôm bị bệnh đốm trắng. Nhiều cộng tác viên quan tâm vấn đề khó khăn của ngành chăn nuôi: giá thịt lợn giảm sâu, giá gà xuất bán tại chuồng cũng đang giảm mạnh kéo theo những khó khăn của ngành kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Trong bài “Vũ Thư kinh doanh thức ăn gia súc, gia cầm ế ẩm, trì trệ”, cộng tác viên Hà Thanh cung cấp những thông tin phong phú, xác thực, đang rất cần sự chung tay tháo gỡ của ngành Ngân hàng và các ngành, các cấp trước tình hình “Giá lợn xuống dốc khiến người chăn nuôi khốn khó. Tuy nhiên, khó khăn của họ là chưa xuất bán được hoặc bán giá bèo bọt. Còn đại lý thường cung cấp thức ăn chăn nuôi cho các hộ mà chưa thu tiền ngay, đợi sau khi hết lứa mới thu hồi được vốn. Vậy nên họ mới chính là những người ngồi trên đống lửa bởi nhiều hộ vay tiền ngân hàng để ứng mua cám của công ty rồi bán “chịu” cho người chăn nuôi. Giờ đây, nhiều hộ buôn bán cầm chừng và cũng ngậm ngùi cùng “chung thuyền” với các hộ nuôi lợn, gà”. Trái ngược với bức tranh ảm đạm của ngành chăn nuôi, cộng tác viên Hoàng Hương gieo vào người đọc không khí phấn chấn, niềm vui của người dân Thụy Lương (Thái Thụy) vào mùa thu hoạch, luân canh cây màu truyền thống cho giá trị kinh tế cao.

Lĩnh vực quốc phòng - an ninh, nổi bật có các tin: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện Hưng Hà, Kiến Xương phát động thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”. Cộng tác viên Trương Tiết Cương viết bài, chụp ảnh minh họa biểu dương “Bộ đội Biên phòng tỉnh nâng cao hiệu quả các mô hình tự quản trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển”. Cùng chủ đề là bài “Lực lượng vũ trang tỉnh giữ vững trận địa tư tưởng”.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội, cộng tác viên Minh Thúy ghi nhận: “Bệnh viện Đa khoa Hoàng An chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế”. Biểu dương gương tuổi cao gương sáng, cộng tác viên Cao Bá Khoát viết về “Cụ Lê Thanh Bình với văn hóa đọc”: “…Rất đam mê đọc sách, báo, nhất là Báo Thái Bình và Báo Người cao tuổi, cụ Lê Thanh Bình, 88 tuổi, ở xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng nắm bắt thông tin rất nhanh nhạy, kịp thời… Với cụ, đọc để biết, đọc để chống lão hóa và đọc để giao lưu với những người viết. Đây là cách đọc rất độc đáo của cụ Lê Thanh Bình, ít ai có được điều đặc biệt và quý hiếm ấy”.

Trong bài “Niềm đam mê “cha truyền con nối”, tác giả Anh Tú khắc họa những bí quyết của NSƯT Đình Cương, Nhà hát Chèo Thái Bình với cách nuôi dưỡng, giáo dục cậu con trai của anh là Đình Tân biết yêu nhạc cụ nghệ thuật truyền thống và đã kế thừa đam mê với những nhịp phách, tiếng đàn, tiếng trống, tiếng nhị… của bố, để hai bố con cùng đứng chung trên nhiều sân khấu âm nhạc.

 Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13 phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày