Thứ 6, 29/03/2024, 04:22[GMT+7]

Hàn Quốc bắt đầu mở phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Park Geun-hye

Thứ 3, 23/05/2017 | 16:32:56
942 lượt xem
Sáng 23/5, phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bắt đầu tại Tòa án quận trung tâm Seoul.

Bà Park Geun-hye xuất hiện tại Tòa án.

Khi xuất hiện tại tòa án, bà Park bị còng tay và mặc bộ quần áo tối màu. Nhiều người ủng hộ cựu Tổng thống đã tập trung bên ngoài Tòa án, vẫy cờ và giơ biểu ngữ yêu cầu thả tự do cho bà.

Trong tháng 3 vừa qua, Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã ra phán quyết phế truất bà Park Geun-hye do vướng vào vụ bê bối tham nhũng gây chấn động, khiến bà Park trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của nước này bị buộc thôi chức.

Sau đó, bà Park Geun-hye đã bị bắt giữ vào ngày 31/3 với hàng loạt cáo buộc nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và tiết lộ bí mật quốc gia.

Cụ thể, bà Park Geun-hye bị cáo buộc gây sức ép để các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc như Samsung, Lotte, SK... quyên góp 77 tỷ won (khoảng 94 triệu USD) vào 2 quỹ do bà Choi Soon-sil, bạn thân của bà Park điều hành. Bà Park cũng bị nghi ngờ tiết lộ nhiều bí mật quốc gia cho bà Choi, mặc dù bà Choi không hề nắm giữ vị trí chính thức nào trong chính quyền.

Cho tới nay, bà Park luôn phủ nhận mọi cáo buộc. Nếu bị kết tội tham nhũng, bà có thể phải đối mặt với mức án nặng nhất là tù chung thân.

Theo hanoimoi.com.vn