Thứ 5, 28/03/2024, 22:05[GMT+7]

Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh làm nhiều việc tốt

Thứ 5, 25/05/2017 | 08:37:42
1,277 lượt xem
Không chỉ xung kích, đi đầu trong các phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới bệnh nhân nghèo, đối tượng chính sách và người cao tuổi.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 498 đoàn viên, chiếm trên 50% cán bộ, viên chức toàn Bệnh viện. Hầu hết đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đều có trình độ học vấn và chuyên môn cao, có ý thức trách nhiệm và tâm huyết với công việc. Đó chính là lợi thế để Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là các hoạt động xã hội, từ thiện.

Để nâng cao chất lượng hoạt động đoàn và công tác chuyên môn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh bên cạnh chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, pháp luật còn đặc biệt coi trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN. 

Bác sĩ Trần Khánh Thu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Do đặc thù công tác, hàng ngày, cán bộ y tế thường phải xử trí các tình huống giành giật sự sống cho người bệnh; thường tiếp xúc với bệnh nhân, những người luôn mặc cảm bệnh tật, yếu đuối, dễ tủi thân hoặc dễ nổi nóng... Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ y tế phải thực hiện nghiêm 12 điều y đức và xử sự đúng như lời Bác Hồ dạy: “Lương y phải như từ mẫu”. Để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, triển khai các phong trào thi đua tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác, tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích, thực hiện nếp sống văn hóa...

Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho đối tượng chính sách, người cao tuổi xã Thụy Phúc (Thái Thụy).

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Bác Hồ, hầu hết ĐVTN đều nêu cao ý thức trách nhiệm, phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, hết lòng vì người bệnh; tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng những việc làm cụ thể, sáng tạo. Hiện tại, ở các khoa lâm sàng đều có buồng bệnh Đặng Thùy Trâm, buồng bệnh thanh niên làm theo lời Bác do các thầy thuốc trẻ phụ trách. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bệnh viện cũng phát động đoàn viên quyên góp, ủng hộ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng trăm triệu đồng, đồng thời phối hợp, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cung cấp hàng nghìn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện.

Không chỉ làm tốt công tác xã hội, từ thiện tại Bệnh viện, các thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh còn luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Tranh thủ các ngày nghỉ cuối tuần, đội ngũ bác sĩ trẻ đã về các vùng nông thôn trong tỉnh khám bệnh cho đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp trong phong trào tình nguyện của tuổi trẻ tỉnh nhà. 

Riêng từ đầu năm đến nay, các thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức 3 đợt khám bệnh tại các địa phương, cấp thuốc, tặng quà cho trên 1.000 người. Ngoài ra, các thầy thuốc trẻ còn đến các tỉnh miền núi, nơi người dân ít có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, đồng thời vận động, quyên góp mua các phần quà ý nghĩa gồm sách vở, đèn học tặng trẻ em, quần áo tặng người nghèo, người khuyết tật, đồng bào vùng lũ lụt...

Các thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiểu rõ tầm quan trọng của máu trong cấp cứu, điều trị, trong các đợt hiến máu tình nguyện, đông đảo ĐVTN Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều nhiệt tình tham gia. Nhiều ĐVTN đã trở thành thành viên của ngân hàng máu sống, đặc biệt ở nhóm máu hiếm, sẵn sàng cho máu khi người bệnh cần. Từ phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương ĐVTN tiêu biểu hiến máu từ 20 - 30 lần, được nhiều bệnh nhân và người dân trong tỉnh biết đến, cảm phục.

Đến chăm sóc người thân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Nguyễn Thị Lan (Thái Thụy) cho biết: Những ngày ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi đều thấm thía và hiểu rõ thế nào là lương y như từ mẫu khi được chứng kiến những việc làm, những tình cảm mà các bác sĩ, nhân viên y tế dành cho người bệnh. Đó là những cử chỉ chăm sóc chu đáo của các thầy thuốc trẻ dành cho người bệnh ở buồng bệnh Đặng Thùy Trâm. Khi chứng kiến những suất quà do ĐVTN Bệnh viện quyên góp, ân cần trao tận tay người bệnh nghèo, chúng tôi cảm nhận rõ tình cảm của bác sĩ với người bệnh, thấy tình người nơi đây thật ấm áp.

Sự cố gắng và những việc làm cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực sự để lại ấn tượng và hình ảnh tốt đẹp, góp phần tạo dựng niềm tin của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân dân. Đội ngũ thầy thuốc trẻ giàu nhiệt huyết đang góp phần xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Hà Dung 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày