Thứ 7, 20/04/2024, 03:18[GMT+7]

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ 5, 25/05/2017 | 14:27:15
2,712 lượt xem
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức vào sáng ngày 25/5.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi lễ.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 có chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” nhằm phát động toàn xã hội chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em; nâng cao vai trò của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong phòng chống bạo lực; thúc đẩy vai trò, sự tham gia của trẻ vào phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; huy động tổ chức, cá nhân đầu tư, ủng hộ nguồn lực cho các công trình, hoạt động vì trẻ em. 

Tháng hành động vì trẻ em năm nay sẽ tập trung tuyên truyền; vận động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi; tổ chức diễn đàn, câu lạc bộ có sự tham gia của trẻ em và các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa dịp hè.

Tại buổi lễ, các em học sinh được tham gia diễn đàn với chủ đề “Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Những câu hỏi liên quan tới bạo lực, xâm hại tình dục, cách nhận biết và xử lý khi bị xâm hại từ học sinh được giải đáp kịp thời.

Quỹ Bào trợ trẻ em Việt Nam tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh 500 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trong tỉnh thời gian qua đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế. Đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố triển khai Luật Trẻ em được Quốc hội thông qua năm 2016 với nhiều điểm mới; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch chăm sóc, bảo vệ trẻ em, nắm chắc tình hình trẻ có hoàn cảnh đặc biệt để can thiệp và trợ giúp kịp thời; vận động xã hội ủng hộ xây dựng quỹ trẻ em các cấp; tổ chức hoạt động vui chơi, sinh hoạt văn hóa thể dục thể thao cho trẻ em; căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, điều kiện từng ngành, địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em.

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tham gia ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh. 11 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh được nhận quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng.

Tiết mục "Hãy lên tiếng" của học sinh Trường Tiểu học An Bài (Quỳnh Phụ) về chủ đề phòng, chống xâm hại trẻ em.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày