Thứ 6, 29/03/2024, 01:49[GMT+7]

Lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Thứ 6, 26/05/2017 | 15:07:46
2,549 lượt xem
Sáng ngày 26/5, tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban đón nhận hài cốt liệt sĩ tỉnh tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sĩ Đỗ Khắc Nghìn và liệt sĩ Phí Ngọc Chuyển do Đoàn công tác Cục Chính trị Quân khu 2 bàn giao theo nghi thức quân đội.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự buổi lễ.

Liệt sĩ Đỗ Khắc Nghìn sinh năm 1945, hy sinh năm 1965, nguyên quán xã Dũng Nghĩa, huyện Thư Trì (nay là huyện Vũ Thư); liệt sĩ Phí Ngọc Chuyển, sinh năm 1942, hy sinh năm 1965, nguyên quán xã Đông Á, huyện Đông Quan (nay là huyện Đông Hưng) đã anh dũng hy sinh tại Lào khi thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Trong không khí trang nghiêm, các đoàn đã dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ. Sau lễ đón nhận, hài cốt các liệt sĩ được đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ của quê hương.

Hài cốt các liệt sĩ được chuyển ra xe đưa về an táng tại quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với hai liệt sĩ đã tiên phong làm nhiệm vụ quốc tế và chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của nhân dân các bộ tộc Lào. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình mãi mãi ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc đón nhận hài cốt liệt sĩ là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện truyền thống, đạo lý của dân tộc nhằm giúp các gia đình liệt sĩ vơi bớt nỗi đau; Ban đón nhận hài cốt liệt sĩ các huyện cần tổ chức lễ viếng, tưởng niệm và an táng với tinh thần trang nghiêm, trọng thể, thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc của địa phương với các liệt sĩ đồng thời tiếp tục quan tâm đời sống, vật chất, tinh thần cho các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Sau khi an táng, cần tổ chức chu đáo việc xây mộ và chăm sóc phần mộ các liệt sĩ theo đúng quy định của Nhà nước.

Trước đó, lễ cầu siêu cho các liệt sĩ đã được tổ chức tại khu vực nhà đa năng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội vào tối ngày 25/5.

Như Hoàng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày