Thứ 6, 29/03/2024, 13:21[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh xã An Đồng tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự

Thứ 2, 29/05/2017 | 09:30:22
2,466 lượt xem
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Đồng (Quỳnh Phụ) đã tích cực vận động hội viên, nhân dân góp sức, góp của xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, cán bộ, hội viên CCB tích cực tham gia cùng với lực lượng công an xã thực hiện tiêu chí số 19 về an ninh trật tự (ANTT) bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Cựu chiến binh xã An Đồng nhắc nhở người dân không bày bán hàng vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Ông Nguyễn Đức Khải, Chủ tịch Hội CCB xã An Đồng cho biết: Những năm trước đây, địa bàn xã An Đồng được xem là một trong những điểm nóng về ANTT. Toàn xã có 9 đối tượng nghiện hút, nhiều khu vực đối tượng nghiện hút, trộm cắp thường hay lui đến để hành nghề, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT. Địa phương đã tổ chức lực lượng truy quét nhiều lần nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì tình hình tội phạm lại tái diễn, đặc biệt là tội phạm về ma túy có chiều hướng gia tăng. Các tổ tự quản ANTT được thành lập nhưng gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm, kinh phí, trang thiết bị khiến hoạt động chưa đi vào chiều sâu, nền nếp. Đã có trường hợp hội viên CCB trong quá trình truy bắt tội phạm bị các đối tượng đe dọa tính mạng, đập phá tài sản gây hoang mang tư tưởng trong hội viên và quần chúng nhân dân.

Trước tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp, để hội viên yên tâm thực hiện trách nhiệm của người lính thời bình chung sức cùng địa phương gìn giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân, Hội CCB xã An Đồng đã đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao nhận thức của hội viên, người dân nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy, trộm cắp, cướp giật; vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Chiếc gậy an ninh”…, từ đó nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy vai trò nòng cốt trong mọi hoạt động giữ gìn ANTT. Hội CCB xã giao trách nhiệm cho hội viên trong tổ tự quản ANTT tại các thôn chủ động nắm bắt tình hình và kịp thời tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền đưa ra phương án xử lý khi có sự vụ, sự việc xảy ra trên địa bàn.

CCB Bùi Đình Chi, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Đồng Tâm chia sẻ: Chi hội CCB thôn Đồng Tâm tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, bài trừ tệ nạn xã hội, trộm cắp, ma túy. Hội viên CCB đã tự nguyện quyên góp, ủng hộ số tiền hơn 2 triệu đồng để giúp đỡ đưa người đi cai nghiện tập trung. Ngoài ra, chúng tôi đã vận động, khuyên bảo thành công một đối tượng sử dụng ma túy lâu năm từ bỏ “cái chết trắng” để trở về làm ăn lương thiện.

CCB Nguyễn Đức Khải cho biết thêm: Hiện nay, An Đồng đã xây dựng được 6 tổ tự quản về ANTT, 1 tổ tự quản về ANTT và an toàn giao thông với 18 thành viên là CCB tham gia. Các hoạt động tổng kết, triển khai nhiệm vụ diễn ra định kỳ một lần/quý. Nội dung công tác bảo đảm ANTT của địa phương được đưa vào hương ước của các thôn và là một trong những tiêu chí bình xét thi đua cuối năm. Hàng năm, Hội CCB xã An Đồng còn tổ chức ký cam kết cho 100% hội viên thực hiện Pháp lệnh số 16 và Nghị định số 36 về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, quản lý sử dụng pháo.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đấu tranh phòng, chống tội phạm nên đến nay đời sống, nhận thức của người dân xã An Đồng về nhiệm vụ bảo đảm ANTT được nâng lên. Ông Nguyễn Phú Sơn, thôn Đồng Tâm chia sẻ: Khi các CCB nhiệt tình đến từng gia đình vận động người dân thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, gia đình tôi nghiêm túc chấp hành, tự nguyện tháo dỡ hơn 70m2 mái tôn, hơn 40m dài tường bao tổng trị giá hơn 100 triệu đồng, trả lại hành lang thông thoáng cho người tham gia giao thông.

Ông Nguyễn Văn Nhất, Trưởng Công an xã An Đồng đánh giá: Các tổ tự quản về ANTT do Hội CCB xã An Đồng quản lý đã phát huy vai trò tích cực trong công tác bảo đảm ANTT tại địa phương. Các CCB đã nêu cao trách nhiệm bản thân, vận động thành công 5/9 đối tượng nghiện hút ma túy trên địa bàn xã đi điều trị thay thế bằng Methadone, nhờ đó mà trong 5 năm qua, An Đồng không phát sinh thêm đối tượng sử dụng ma túy; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, người dân yên tâm sinh sống, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày