Thứ 7, 20/04/2024, 23:08[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã An Bồi

Thứ 3, 30/05/2017 | 20:04:07
2,661 lượt xem
Chiều ngày 30/5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã An Bồi (Kiến Xương) nghe tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2017, kết quả xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Kiến Xương dự buổi làm việc. 

Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bồi đã đoàn kết, huy động mọi nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội. Tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm trên địa bàn ước đạt 126,65 tỷ đồng, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2016. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, trong đó nông nghiệp chiếm 22,6%, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng chiếm 41,18%, dịch vụ và thương mại chiếm 36,22%. An Bồi đã tiến hành đánh giá kết quả thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới của địa phương và đến nay xã đạt 17/19 tiêu chí, còn 2 tiêu chí số 5 và số 7 chưa hoàn thiện. Xã cũng tích cực triển khai kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Xã thực hiện tốt chính sách đối với người có công, bảo đảm an sinh xã hội. Quốc phòng, an ninh được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Cấp ủy xã đã chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện nghiêm nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Công tác điều hành của cấp ủy, chính quyền, hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nghị quyết, chỉ thị và chủ trương chỉ đạo của cấp trên, tạo điều kiện thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. 

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp, các thành viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã thảo luận, làm rõ các vấn đề của địa phương: khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo; vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; tình hình tư tưởng của nhân dân; công tác bảo đảm an ninh trật tự của địa phương… 

Đường giao thông ở thôn An Đông, xã An Bồi (Kiến Xương). Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của xã An Bồi, đồng thời chỉ rõ tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã. Đồng chí cũng tiếp thu các kiến nghị của địa phương, đồng thời đề nghị thời gian tới cấp ủy xã phải nâng cao năng lực lãnh đạo, tạo sự đoàn kết thống nhất về tư tưởng, chính trị trong cấp ủy, trong cán bộ, đảng viên để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính quyền xã nâng cao năng lực quản lý điều hành tạo môi trường ổn định, an toàn và thuận lợi để người dân yên tâm sản xuất, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển. Tập trung cao độ giải quyết những tồn tại, vướng mắc để hoàn thiện thủ tục xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới. Tiếp tục tuyên truyền, động viên nhân dân góp công, góp của kết hợp với cơ chế hỗ trợ xi măng của tỉnh đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn mới. Các ngành liên quan của tỉnh và huyện hỗ trợ, giúp đỡ An Bồi tháo gỡ những khó khăn trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với địa phương xác định rõ nguồn gốc đất, phân định ranh giới, tổ chức đối thoại với nhân dân, giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện sớm hoàn thành thi công quốc lộ 37B; đồng thời làm rõ, xem xét trách nhiệm cán bộ để xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu địa phương khi triển khai thực hiện việc tích tụ ruộng đất phải đúng quy trình, quy định, không nóng vội, bảo đảm quyền và lợi ích cho người dân. Thời gian tới, Thường trực Tỉnh ủy cũng sẽ nghe UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống quản lý đất đai (VLAP) trên địa bàn tỉnh, từ đó có biện pháp chỉ đạo tháo gỡ cụ thể. 

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày