Thứ 5, 28/03/2024, 23:34[GMT+7]

Đông Phương - Điểm sáng học tập và làm theo gương Bác

Thứ 3, 06/06/2017 | 09:06:34
1,341 lượt xem
Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), thời gian qua, Đảng bộ xã Đông Phương (Đông Hưng) đã tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, được Ban Tuyên giáo Trung ương khen thưởng.

Xã nông thôn mới Đông Phương.

Đứng chân trên địa bàn rộng, dân cư đông, để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thôn, Chi bộ thôn Trung luôn chú trọng đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và cộng đồng dân cư. 

Ông Vũ Đình Hiện, Bí thư Chi bộ thôn cho biết: Hiện nay Chi bộ có 49 đảng viên, tuy nhiên số đảng viên thuộc diện miễn hoãn đông nên mỗi đảng viên phải phụ trách ít nhất từ 12 - 15 gia đình. Mặc dù khối lượng công việc lớn song mỗi đảng viên đều thấm nhuần tư tưởng, đạo đức của Bác, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và gương mẫu đi đầu trong thực hiện. Nhờ vậy, các nhiệm vụ của thôn khi triển khai thực hiện đều đạt kết quả tốt. Tình hình an ninh trật tự trong thôn luôn được bảo đảm. Nhân dân đoàn kết, động viên, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế với đa dạng các ngành nghề như chăn nuôi, trồng cây màu, may mặc, xây dựng, mây tre đan, kinh doanh thương mại, dịch vụ, xuất khẩu lao động… Thu nhập của người dân theo đó tăng lên đáng kể, hiện đạt 38 triệu đồng/người/năm. Bên cạnh đó, nhận thức chính trị của từng đảng viên cũng được nâng cao, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt hàng tháng luôn đạt từ 96% trở lên. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 80%, số còn lại đều hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên xếp loại yếu kém. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Đông Phương có 8,2ha đất cho doanh nghiệp thuê trồng ớt.

Theo ông Trịnh Công Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phương: Thời gian qua, cùng với Chi bộ thôn Trung, các chi bộ còn lại đều đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, coi đây là động lực để triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Đảng ủy xã đã triển khai kế hoạch cụ thể với phương châm học tập và làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực; lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm của địa phương yêu cầu các chi bộ, ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là rà soát, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. Xã tiếp tục đầu tư 7 tỷ đồng xây dựng, nâng cấp Trường Tiểu học; xây dựng khu hạ tầng thủy sản (với hệ thống điện, đường, hình thành khu đầm nuôi tôm) rộng 36ha với tổng vốn đầu tư 23,1 tỷ đồng; đầu tư gần 3 tỷ đồng nâng cấp khu bán thực phẩm tươi sống đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm với 28 quầy tại chợ Vàng… Diện mạo nông thôn của xã nhờ vậy ngày càng thêm khởi sắc. 

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền xã còn tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Trong sản xuất nông nghiệp, ngoài duy trì cấy lúa truyền thống, địa phương chuyển một số diện tích sang cấy lúa hàng hóa, chất lượng cao để xuất khẩu; đồng thời, hợp đồng với một số doanh nghiệp, công ty cho thuê đất để đầu tư sản xuất nông sản sạch tại địa phương, tạo thêm việc làm cho người lao động. Ngoài ra, địa phương còn khuyến khích các tổ chức, cá nhân du nhập nghề mới; tạo điều kiện cho các công ty, cơ sở phát triển để đào tạo nghề, nâng cao thu nhập cho người dân. Chỉ tính riêng lĩnh vực may mặc, toàn xã hiện có 1 công ty, 3 xí nghiệp và 7 cơ sở, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương và khu vực lân cận. Các ngành nghề dịch vụ, thương mại phát triển mạnh. Thu nhập bình quân của người dân Đông Phương không ngừng tăng cao, hiện đạt 36 triệu đồng/năm.

Trong công tác xây dựng Đảng, các chi bộ đều thực hiện nghiêm thời gian và nội dung sinh hoạt theo quy định, chất lượng sinh hoạt được nâng lên, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt luôn đạt trên 85%, vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng ở cơ sở được phát huy. Trong điều kiện khó khăn chung Đảng bộ xã vẫn làm tốt công tác phát triển đảng viên mới: năm 2016 kết nạp được 10 đảng viên mới; từ đầu năm đến nay đã kết nạp 2 đồng chí và đang làm hồ sơ đề nghị kết nạp cho 4 đồng chí. Ngoài ra, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng được nâng cao. Đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, được Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng.

Đào Quyên