Thứ 6, 19/04/2024, 19:02[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hoàng Diệu

Thứ 3, 13/06/2017 | 14:47:35
1,622 lượt xem
Sáng ngày 13/6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Các đồng chí: Đỗ Xuân Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy dự buổi làm việc.

6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy, chính quyền phường Hoàng Diệu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đoàn kết cùng với các tầng lớp nhân dân thực hiện toàn diện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 718,67 tỷ đồng, bằng 56,7% kế hoạch năm, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2016; trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp ước đạt 45,28 tỷ đồng, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ước đạt 288,91 tỷ đồng, thương mại - dịch vụ ước đạt 384,48 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng một số dự án trọng điểm đáp ứng về tiến độ, thời gian. Kết cấu hạ tầng đô thị và các công trình phúc lợi xã hội từng bước được quy hoạch đồng bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn phường giảm còn 2,24%. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an ninh - quốc phòng được giữ vững. Tình hình tư tưởng của nhân dân, cán bộ, đảng viên đồng thuận ủng hộ để triển khai các dự án trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân được quan tâm chú trọng. Phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị tiếp tục đổi mới, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền được nâng lên.

Các đại biểu dự buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm 

Tại buổi làm việc, các đại biểu và đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã thảo luận làm rõ các nội dung: công tác giải phóng mặt bằng, bố trí diện tích đất quy hoạch khu tái định cư, xây dựng hệ thống thoát nước trong một số khu dân cư, xây dựng nhà ở cho người có công; công tác kiểm tra giám sát của Đảng; các giải pháp thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017; tình hình an ninh trật tự, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể của phường Hoàng Diệu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm của tỉnh trên địa bàn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới cấp ủy, chính quyền địa phương bám sát chủ trương chỉ đạo của tỉnh, của thành phố xây dựng phường phát triển toàn diện về mọi mặt. Thành phố chỉ đạo phường triển khai thực hiện tốt các quy hoạch đã được phê duyệt, nhất là đối với các công trình, dự án trọng điểm, tạo điểm nhấn cho thành phố Thái Bình và cho tỉnh. Khẩn trương lập các quy hoạch phân khu còn lại, trong đó quan tâm dành một phần quỹ đất sản xuất nông nghiệp phục vụ đời sống nhân dân; bố trí các công trình giao thông, phúc lợi, thương mại dịch vụ, quy hoạch khu dân cư bảo đảm hài hòa, hợp lý. Sớm hoàn thiện lập quy hoạch hệ thống thoát nước trên địa bàn và triển khai thi công một số hệ thống trục chính khắc phục tình trạng úng lụt khi mưa lớn xảy ra. Tranh thủ nguồn hỗ trợ xi măng của tỉnh đầu tư xây dựng đường giao thông trong khu dân cư tạo bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp. Thành phố và phường Hoàng Diệu tiến hành quy hoạch quỹ đất xây dựng khu đô thị, tổ chức đấu thầu tạo nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Chú trọng làm tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, bảo đảm lợi ích hài hòa giữa tập thể và người dân. Quan tâm đến các lĩnh vực văn hóa - xã hội, đặc biệt là công tác giáo dục trong các nhà trường. Làm tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, sớm hoàn thành hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công. Quản lý và tạo điều kiện cho các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn diễn ra theo đúng quy định của pháp luật. Nắm chắc tình hình, chủ động giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để tiềm ẩn những yếu tố phức tạp, bị động bất ngờ. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tiếp thu các kiến nghị của phường, thời gian tới Thường trực Tỉnh ủy sẽ bàn, chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung giải quyết bảo đảm hài hòa lợi ích và đúng quy định của pháp luật.

Mạnh Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày