Thứ 6, 19/04/2024, 20:54[GMT+7]

Đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới huyện Kiến Xương

Thứ 5, 15/06/2017 | 15:59:12
3,137 lượt xem
Chiều ngày 15/6, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức đánh giá, rà soát kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đối với 8 xã của huyện Kiến Xương chưa đạt chuẩn quốc gia xây dựng NTM.

Đoàn kiểm tra của sở NN&PTNT làm việc với 8 xã chưa đạt NTM của huyện Kiến Xương.

Đến nay, Kiến Xương còn 8 xã chưa về đích NTM; các địa phương tự đánh giá mới đạt từ 11 – 17/19 tiêu chí. Các tiêu chí chưa đạt chủ yếu liên quan đến đầu tư xây dựng cơ sở vật chất văn hóa và môi trường đòi hỏi nhiều nguồn lực kinh phí trong khi nợ đọng xây dựng NTM của một số địa phương hiện còn từ trên 3 tỷ đồng đến gần 11 tỷ đồng.

Việc huy động nguồn kinh phí của các xã để hoàn thành các tiêu chí NTM đang gặp nhiều khó khăn nên các địa phương mong muốn UBND tỉnh và huyện Kiến Xương có cơ chế hỗ trợ và tạo điều kiện để địa phương tự tạo nguồn kinh phí.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM và Chỉ thị số 16/CT-UBND, ngày 31/5/2017 của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh thực hiện hiệu quả, bền vững chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2017 - 2020 tỉnh Thái Bình, đoàn kiểm tra của sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương chưa về đích NTM của huyện Kiến Xương cần kiểm tra, rà soát, đánh giá chính xác các tiêu chí đã đạt và chưa đạt; làm rõ những việc cần làm, xác định lộ trình hoàn thành các tiêu chí; xây dựng chi tiết kinh phí đầu tư và kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện bảo đảm kiểm soát tốt phát sinh nợ đọng xây dựng NTM.

Khắc Duẩn



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày