Thứ 5, 25/04/2024, 16:33[GMT+7]

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Điệp Nông

Thứ 5, 15/06/2017 | 17:47:33
1,665 lượt xem
Chiều ngày 15/6, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Điệp Nông (Hưng Hà) về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

Các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy dự buổi làm việc.

6 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị sản xuất của Điệp Nông ước đạt 188,5 tỷ đồng, đạt 41,3% kế hoạch năm. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Chất lượng giáo dục phát triển đồng đều ở cả 3 bậc học; cả 3 trường đều đạt và giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2. An sinh xã hội được bảo đảm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,75%. Các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ xã đến thôn được thực hiện đồng bộ, hoạt động nền nếp, hiệu quả.

Các đại biểu dự hội nghị.

Điệp Nông đã về đích nông thôn mới từ tháng 11/2014, tuy nhiên đến nay nợ đọng xây dựng nông thôn mới của xã vẫn còn lớn chưa khai thác được nguồn thu để thanh toán. Việc đấu giá quyền sử dụng đất để huy động vốn gặp nhiều khó khăn. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã dành phần lớn thời gian để thảo luận giúp địa phương tháo gỡ khó khăn trong việc huy động nguồn lực để thanh toán nợ đọng xây dựng nông thôn mới; đồng thời cho ý kiến về việc cho doanh nghiệp thuê đất để sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn xã.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Điệp Nông đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những điểm còn hạn chế, yếu kém cần khắc phục, đặc biệt là trong thanh toán nợ đọng xây dựng nông thôn mới và khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để nâng cao thu nhập cho người dân. 

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung đánh giá đúng tiềm năng, lợi thế của xã để có hướng phát triển hiệu quả kinh tế địa phương. Quan tâm mở rộng mô hình tích tụ ruộng đất. Chú trọng phát triển đa dạng các ngành nghề, tạo việc làm cho người lao động. Đồng chí đề nghị xã tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; có quy chế quản lý, duy tu, bảo dưỡng các công trình phúc lợi đã xây dựng. Hàng năm rà soát, bổ sung, điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp. Đặc biệt tập trung cao cho việc trả nợ đọng xây dựng nông thôn mới và quản lý chặt chẽ tiền đấu giá quyền sử dụng đất. Đồng chí đề nghị cấp ủy xã quan tâm hơn đến tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; nâng cao hơn nữa chất lượng sinh hoạt chi bộ. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành; thực hiện tốt Pháp lệnh Dân chủ ở cơ sở; bảo đảm công khai, minh bạch trong mọi hoạt động. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt 4 nội dung kiểm tra theo quy định của tỉnh. Thường xuyên rà soát lại các mục tiêu đã đề ra trong chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, từ đó có biện pháp chỉ đạo kịp thời nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Đào Quyên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày