Thứ 5, 25/04/2024, 15:40[GMT+7]

Ông Thụ truyền thanh

Thứ 6, 16/06/2017 | 09:52:47
1,119 lượt xem
Sau 20 năm phục vụ trong quân đội, ông Trần Văn Thụ ở xã Thái Thành (Thái Thụy) được nghỉ chế độ. Dù mang trên mình thương tật, giảm 21% sức khỏe song ông luôn đau đáu nguyện vọng được cống hiến phần sức lực còn lại cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương.

Chuẩn bị cho chương trình phát thanh của Đài Truyền thanh xã Thái Thành (Thái Thụy).

Gặp ông khi ông đang cùng đồng nghiệp chuẩn bị sản xuất chương trình tại Đài Truyền thanh xã Thái Thành, ông tâm sự: Tôi tham gia công tác truyền thanh của xã từ năm 2003. Tuy phụ cấp không cao nhưng sự say mê với công việc đã thôi thúc tôi khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để có những tin, bài sát thực, hấp dẫn, ngoài bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, ông Thụ còn thường xuyên sâu sát cơ sở, gần gũi nhân dân, nắm bắt tư liệu phục vụ công việc. Đặc biệt, năm 2016 và hơn 5 tháng đầu năm 2017, hàng trăm tin, bài về xây dựng nông thôn mới, thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, công tác thu gom, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường, phát triển kinh tế, phòng, chống thiên tai… được phát trên hệ thống truyền thanh của xã đã tạo sức lan tỏa, cổ vũ, thuyết phục, định hướng nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Sau khi về đích nông thôn mới năm 2016, Thái Thành tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiều nhiệm vụ trọng tâm, được các cấp, các ngành đánh giá cao. 

Theo ông Phí Văn Đoan, Chủ tịch UBND xã, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương có đóng góp đắc lực của Đài Truyền thanh xã và cá nhân ông Thụ. Xã đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của ông Thụ, mặc dù tuổi cao, đã được nghỉ chế độ nhưng ông vẫn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, viết nhiều tin, bài để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua, điển hình như thực hiện lời kêu gọi quyên góp ủng hộ xây dựng nghĩa trang liệt sĩ, tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 04 của UBND tỉnh, đưa thông tin đến để người dân hiểu chủ trương của tỉnh, huyện qua đó góp phần cùng địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Công việc bận mải trong khi phụ cấp không cao, song vượt lên tất cả, ông Thụ tham gia đầy đủ các khóa tập huấn nghiệp vụ do Đài TTTH huyện tổ chức, học tập qua sách báo, tài liệu để có thêm kiến thức cũng như kỹ năng viết tin, bài. Trong các chương trình gốc hàng tuần, ông đều dành thời lượng tuyên truyền chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu gương điển hình tiên tiến. Mỗi lần như thế giúp ông tự rút kinh nghiệm, rà soát, tu dưỡng bản thân. 

Công tác lâu năm với ông Trần Văn Thụ, ông Trần Văn Vĩnh, Trưởng Đài Truyền thanh xã Thái Thành cho biết: Ông Thụ là người nhiệt tình. Ngoài việc biên tập, viết tin, bài, ông còn kết hợp với anh em đi sửa chữa khi có sự cố loa hỏng. Ông tham gia tất cả việc mở đài, tiếp âm, tiếp sóng đài cấp trên, phát chương trình nội bộ. Ông Thụ còn kiêm chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy xã, Chủ tịch Hội Khuyến học xã.


66 tuổi đời, 43 năm tuổi đảng, những cống hiến tích cực của ông Trần Văn Thụ cho quê hương rất đáng được trân trọng, thực sự là điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lê Lan

(Đài TTTH Thái Thụy)