Thứ 6, 29/03/2024, 00:39[GMT+7]

Colombia triệu tập hội đồng an ninh quốc gia sau vụ đánh bom

Thứ 2, 19/06/2017 | 08:19:01
890 lượt xem
Tổng thống Colombia tuyên bố sẽ triệu tập khẩn cấp hội đồng an ninh quốc gia sau vụ đánh bom làm rung chuyển TTTM Centro Andino ở Bogota ngày 17/6 khiến 3 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom xảy ra ở khu vực TTTM Centro Andino ở Bogota. Ảnh: AP

Tuyên bố trên của Tổng thống Manuel Santos được đưa ra sau khi giới chức Colombia xác nhận đây là 1 vụ tấn công khủng bố.

Theo cảnh sát Colombia, thiết bị nổ đã được đặt trong một nhà vệ sinh nữ tại khu mua sắm Centro Andino. Vụ nổ khiến 3 phụ nữ thiệt mạng, trong đó có 1 người Pháp và 9 người khác bị thương.

Colombia triệu tập hội đồng an ninh quốc gia sau vụ đánh bom - Ảnh 1.

Một phụ nữ bị thương sau vụ nổ bom được đưa đi cấp cứu.

Colombia triệu tập hội đồng an ninh quốc gia sau vụ đánh bom - Ảnh 2.

Hiện trường bị phong tỏa

Colombia triệu tập hội đồng an ninh quốc gia sau vụ đánh bom - Ảnh 3.

Nhiều người hoang mang, lo lắng về vụ đánh bom.

Vụ tấn công xảy ra đúng vào thời điểm trung tâm mua sắm đang đông đúc do người dân tới mua sắm nhân Ngày của cha. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công khủng bố.

Tổng thống Colombia Manuel Santos cam kết sẽ hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, đồng thời khẳng định vụ tấn công sẽ không làm ảnh hưởng đến những nỗ lực của chính phủ nhằm đạt được một nền hòa bình trong nước.

Hai nhóm vũ trang lớn nhất nước này gồm Lực lượng Vũ trang Cách mạng Colombia (FARC) và Quân đội giải phóng quốc gia Colombia (ELN) đã phủ nhận có dính líu tới vụ tấn công khủng bố trên.

Theo vtv.vn