Thứ 6, 29/03/2024, 17:02[GMT+7]

Thành phố bảo đảm cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ 3, 20/06/2017 | 08:43:38
1,026 lượt xem
Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Đến thời điểm hiện tại, thành phố Thái Bình đã cơ bản hoàn thiện công tác chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ kỳ thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định.

Công nhân Điện lực thành phố kiểm tra trạm biến áp trước cổng Trường THPT Lê Quý Đôn.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố cho biết: Năm 2017, 3.207 thí sinh của thành phố đăng ký dự thi được bố trí tại 8 điểm thi với 138 phòng thi. Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, để kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy định, UBND thành phố đã thành lập ban tổ chức kỳ thi, ban hành kế hoạch phục vụ kỳ thi và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, địa phương, đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ thi; trong đó, chú trọng vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi, đặc biệt là con em gia đình chính sách, hộ nghèo. 

Trong quá trình triển khai kế hoạch phục vụ kỳ thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố là cơ quan thường trực của ban tổ chức kỳ thi đã thường xuyên theo dõi, tổng hợp, đôn đốc và báo cáo tiến độ thực hiện về UBND thành phố, kịp thời tham mưu giải quyết những khó khăn phát sinh ở cơ sở, bảo đảm công tác chuẩn bị được diễn ra thông suốt.

Nằm trong kế hoạch chung của thành phố, lực lượng công an thành phố đã xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn. 

Ông Trần Khắc Chế, Phó Trưởng Công an thành phố cho biết: Công an thành phố đã xây dựng phương án cụ thể, quán triệt tới từng cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo đảm an ninh trước, trong và sau kỳ thi; trong đó, chú trọng công tác nắm tình hình, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi tiêu cực vi phạm quy chế thi, hành vi gây rối trật tự tại các điểm thi. Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống cháy, nổ; kiểm tra an ninh nhà nghỉ, nhà trọ của thí sinh và người nhà thí sinh, đề phòng tình trạng trộm, cướp có thể xảy ra; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm… Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các tuyến giao thông trọng điểm, phân luồng giao thông xung quanh khu vực thi, bến xe, các nút giao thông có nguy cơ xảy ra ùn tắc; hạn chế việc kiểm tra, xử lý, sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, người nhà thí sinh cùng đội ngũ cán bộ làm thi đến điểm thi đúng giờ.


Ông Phạm Ngọc Hào, Giám đốc Điện lực thành phố

Để bảo đảm cung ứng điện ổn định phục vụ kỳ thi, Điện lực thành phố đã chủ động làm việc với hội đồng thi của 8 điểm thi để nắm bắt nhu cầu sử dụng điện, từ đó thực hiện phương án ưu tiên cấp điện trong thời gian diễn ra kỳ thi. Mỗi điểm thi được bố trí 2 cán bộ kỹ thuật trực xử lý sự cố và những tình huống phát sinh; thông báo số điện thoại của nhân viên ngành điện tại các điểm thi để mọi người tiện liên lạc khi có vấn đề liên quan đến cấp điện. Trong những ngày diễn ra kỳ thi không thực hiện cắt điện, trừ trường hợp sự cố nghiêm trọng; chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để khẩn trương khắc phục nhanh sự cố nếu có; đồng thời, làm biên bản đề nghị các điểm thi chuẩn bị máy phát dự phòng phục vụ kỳ thi.


Ông Lại Văn Mạnh, Trưởng đài TTTH thành phố

Đài TTTH thành phố đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến đầy đủ mục đích, ý nghĩa và những nội dung cơ bản của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Thái Bình; đồng thời, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tăng thời lượng tuyên truyền về kỳ thi trên địa bàn thành phố; phối hợp với các đơn vị chức năng cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết nhất là những điểm mới trong cách tổ chức thi, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi, thông tin về địa điểm thi, lịch thi… giúp các em học sinh và phụ huynh yên tâm chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Nhà giáo Nguyễn Văn Khiết, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh

Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh là 1 trong 8 điểm thi trên địa bàn thành phố. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi đã được hoàn tất, ngoài 27 phòng thi chính thức nhà trường còn chuẩn bị thêm phòng thi dự phòng. Bên trong và bên ngoài mỗi phòng thi đều được trang bị đầy đủ các điều kiện cần thiết; toàn bộ hệ thống điện chiếu sáng, quạt mát đã được rà soát, kiểm tra, tu sửa, bổ sung; phòng y tế học đường luôn có cán bộ túc trực để kịp thời chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ coi thi; tiến hành phát quang cành cây trong khuôn viên đề phòng mưa giông; tổ chức tổng vệ sinh, phun thuốc muỗi để phòng chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho thí sinh, cán bộ coi thi. Bên cạnh đó, nhà trường còn bố trí nơi lưu trú, sinh hoạt, chuẩn bị phương tiện đưa đón cán bộ làm công tác coi thi bảo đảm an toàn, đúng thời gian quy định.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn

Thực hiện chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017, Đoàn Thanh niên thành phố đã thành lập 8 đội thanh niên tình nguyện tham gia các hoạt động tại 8 điểm thi của thành phố. Các đội sẽ thực hiện tư vấn thông tin, hướng dẫn và giúp đỡ thí sinh, người nhà thí sinh; sắp xếp, bố trí chỗ để xe và điểm chờ, hỗ trợ nước uống, dụng cụ che nắng cho thí sinh và người nhà thí sinh ở ngoài khu vực thi; phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi như nâng giá, trộm cắp, lừa đảo… Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thành phố còn thành lập đội xe ôm miễn phí túc trực ở bến xe, các điểm thi để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh có nhu cầu đi lại.

Thanh Huyền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày