Thứ 7, 20/04/2024, 13:36[GMT+7]

Kiểm tra thi THPT quốc gia năm 2017

Thứ 5, 22/06/2017 | 15:47:34
1,819 lượt xem
Sáng ngày 22/6, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra thi tại 4 điểm thi: Trường THPT Chuyên Thái Bình, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh, Đại học Thái Bình và Trường THPT Lý Bôn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 kiểm tra phòng y tế tại điểm thi Trường THPT Lý Bôn.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tại các điểm thi đặt tại các trường: THPT Chuyên Thái Bình, THPT Nguyễn Đức Cảnh và THPT Lý Bôn với thí sinh chủ yếu là học sinh lớp 12 đang theo học tại trường nên rất thuận lợi cho việc đi lại, đặc biệt, thí sinh và người nhà không phải thuê nhà trọ. 

Riêng điểm thi Đại học Thái Bình, năm nay có 36 phòng thi với 921 thí sinh tự do. Đây là điểm thi đông thí sinh dự thi nhất nên khâu tổ chức, quản lý và bảo đảm an toàn tuyệt đối vòng trong, vòng ngoài được điểm thi đặc biệt quan tâm. Năm nay, các thí sinh thi tại điểm thi này được Trường Đại học Thái Bình cho thuê trọ tại ký túc xá của nhà trường với giá 50.000 đồng/người/phòng. Chính vì vậy, chỉ có một số lượng nhỏ thí sinh và người nhà phải đi tìm phòng trọ bên ngoài.

Thí sinh nộp bài thi tại điểm thi Trường THPT Lý Bôn.

Phát biểu tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức kỳ thi của các điểm thi. Để bảo đảm sức khỏe cho thí sinh trong những buổi thi tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các điểm thi không được để thí sinh ngồi thi trong điều kiện nắng nóng chiếu vào, không có quạt . Đồng chí yêu cầu các điểm thi tiếp tục thực hiện đúng quy chế thi để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Theo thống kê nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong buổi thi đầu tiên là môn Ngữ văn, toàn tỉnh có 63 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại trong phòng thi.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày