Thứ 4, 24/04/2024, 09:34[GMT+7]

Kiểm tra công tác chuẩn bị Dự án Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 3, 27/06/2017 | 14:56:36
5,838 lượt xem
Sáng ngày 27/6, tại xã An Đồng (Quỳnh Phụ), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp và kiểm tra công tác chuẩn bị Dự án “Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối” của Liên doanh Công ty Cổ phần Ô tô Trưởng Hải – Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời tại huyện Quỳnh Phụ.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị, huyện Quỳnh Phụ và 4 xã: An Đồng, An Hiệp, An Khê, Quỳnh Thọ.

Theo báo cáo của huyện Quỳnh Phụ, tổng diện tích đất trong vùng của dự án phải thu hồi là 493,6ha trong đó có 2.838 hộ có đất bị thu hồi. Số lao động trong độ tuổi tại các địa phương có đất thu hồi để phục vụ dự án là 5.736 người. Huyện Quỳnh Phụ đã xây dựng phương án bố trí, cơ cấu lại lao động sau khi thực hiện dự án, trong đó đề nghị UBND tỉnh đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Ninh Quý thuộc địa phận xã An Ninh, An Quý để sớm thu hút các doanh nghiệp đầu tư, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. 

Về việc di dời thôn Bắc Dũng nằm trong vùng quy hoạch của dự án, qua nghiên cứu, khảo sát, xã An Đồng đề nghị khu đất tái định cư đặt tại vị trí đồng Nghẹ, đồng Me thôn Đông Lễ Văn, xã An Đồng và một phần đất của xã An Thái, diện tích 9,3ha. 

Tại cuộc họp, lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ đã trình bày vị trí, quy mô và quy hoạch nghĩa trang mới tại các xã trong vùng dự án.

Các đồng chí: Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn khảo sát một số địa điểm nằm trong quy hoạch dự án.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác khảo sát, thống kê của huyện Quỳnh Phụ chuẩn bị cho dự án, đồng thời yêu cầu huyện và các xã trong vùng dự án tích cực quán triệt rõ nội dung, quan điểm, chủ trương chỉ đạo của UBND tỉnh để tuyên truyền, vận động đến người dân trong vùng của dự án, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Cũng trong sáng ngày 27/6, đoàn đã đi khảo sát khu đất tái định cư và một số nghĩa trang tại các xã An Đồng, An Hiệp, Quỳnh Thọ mà dự án đi qua.

Lưu Ngần