Thứ 7, 20/04/2024, 07:39[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe báo cáo dự thảo đề án phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh

Thứ 3, 27/06/2017 | 20:42:26
876 lượt xem
UBND tỉnh họp nghe Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo dự thảo đề án phát triển doanh nghiệp khoa học và công nghệ (KH và CN) trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 vào chiều ngày 27/6.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo dự thảo đề án, tính đến tháng 4/2017, trên địa bàn tỉnh có 5.240 doanh nghiệp, 619 chi nhánh, văn phòng đăng ký hoạt động, trong đó có 2 doanh nghiệp được công nhận doanh nghiệp KH và CN và 1 doanh nghiệp đang trong quá trình ươm tạo.

Với mục tiêu phát triển hệ thống doanh nghiệp KH và CN trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh thương mại hóa sản phẩm. Cụ thể, phấn đấu đến năm 2020 có ít nhất 9 doanh nghiệp KH và CN và 30 doanh nghiệp KH và CN vào năm 2030; hỗ trợ các doanh nghiệp KH và CN được hưởng các chính sách theo quy định của pháp luật. Để thực hiện mục tiêu, đề án sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đổi mới, tạo điều kiện thuận lợi trong việc thành lập, thực hiện chế độ ưu đãi với doanh nghiệp KH và CN; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng, đổi mới công nghệ; phát triển thị trường công nghệ, thực thi quyền sở hữu trí tuệ và tăng cường đầu tư phát triển tiềm lực KH và CN.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo đề án.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định sự cần thiết của việc xây dựng đề án và thống nhất về bố cục 3 phần của đề án. Đồng chí yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ bổ sung một số đánh giá cụ thể về thực trạng doanh nghiệp và nêu rõ mục tiêu phấn đấu. Về giải pháp cần nêu nội dung từng giải pháp và có lộ trình cụ thể; rà soát cơ chế, chính sách ưu đãi của Trung ương, địa phương giúp doanh nghiệp hiểu được lợi ích khi trở thành doanh nghiệp KH và CN; làm rõ vai trò của Sở Khoa học và Công nghệ trong việc hỗ trợ thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Hoàng Lanh

 


 




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày