Thứ 3, 23/04/2024, 21:42[GMT+7]

Hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực viễn thông, tần số vô tuyến điện

Thứ 5, 29/06/2017 | 11:02:04
1,340 lượt xem
Sáng ngày 29/6, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Cục Tần số vô tuyến điện (TSVTĐ) Trung tâm TSVTĐ khu vực V tổ chức hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực viễn thông, TSVTĐ.

Cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu các văn bản quy phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý TSVTĐ.

TSVTĐ là tần số của sóng VTĐ, loại sóng điện từ có tần số thấp hơn 3000 GHz truyền lan tự do trong không gian không có dẫn sóng nhân tạo. TSVTĐ được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực viễn thông, phát thanh truyền hình, định vị dẫn đường, ứng dụng trong công nghiệp, khoa học, y tế, quân sự…

Phổ TSVTĐ là tài nguyên quý và hữu hạn của mỗi quốc gia, sử dụng hiệu quả TSVTĐ giúp bảo đảm an ninh quốc gia, hạn chế xảy ra can nhiễu giữa các hệ thống vô tuyến.

Cán bộ Trung tâm Kỹ thuật Viettel Thái Bình bảo đảm thông tin liên lạc. 

Tại hội nghị, đại diện Cục TSVTĐ Trung tâm TSVTĐ khu vực V đã phổ biến Luật TSVTĐ, các văn bản liên quan, đặc biệt chú trọng tới các nội dung thủ tục cấp phép sử dụng, cho thuê, cho mượn thiết bị và sử dụng chung TSVTĐ.

Thông qua hội nghị, giúp nâng cao ý thức của các sở, ban, ngành, đơn vị, cá nhân trong quá trình đầu tư thiết bị, sử dụng đúng các thông số được cấp phép, các lỗi vi phạm thường gặp và cách khắc phục trong công tác sử dụng TSVTĐ.

Trịnh Cường