Thứ 5, 28/03/2024, 18:16[GMT+7]

Sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Hải quan và Bộ đội Biên phòng giai đoạn 2012 – 2017

Thứ 4, 12/07/2017 | 16:01:30
1,604 lượt xem
Chiều ngày 12/7, tại thành phố Hải Phòng, Cục Hải quan thành phố Hải Phòng phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Hải Phòng và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế số 5000/QC-TCHQ-BTLBĐBP, ngày 20/9/2012 về phối hợp hoạt động giữa Hải quan và BĐBP giai đoạn 2012 – 2017.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Ngay từ khi có quy chế, công tác phối hợp, hiệp đồng giữa Hải quan và BĐBP được duy trì, phát huy sức mạnh tổng hợp chung, đạt được nhiều kết quả tích cực. Quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bộ Tư lệnh BĐBP, Tổng Cục Hải quan và cấp ủy, chính quyền địa phương. Các vướng mắc, khó khăn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, xử lý các vụ việc vi phạm do các lực lượng báo cáo đều được chỉ đạo giải quyết, hỗ trợ kịp thời. Quá trình đấu tranh, xử lý, điều tra các vụ việc vi phạm có sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị chức năng địa phương. Công tác quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện quy chế, kế hoạch của hai lực lượng bảo đảm nghiêm túc, kịp thời. Phối hợp trong thực hiện thông báo, trao đổi thông tin, tình hình liên quan, phối hợp xử lý vụ việc, tiến hành thủ tục, kiểm tra, kiểm soát, giám sát chuyên ngành đối với người và phương tiện, hàng hóa qua cảng được duy trì chặt chẽ, đúng nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên. Các đơn vị đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính không để chồng chéo, ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu.

Lãnh đạo Cục Hải quan thành phố Hải phòng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp. 

5 năm qua, các đơn vị đã phối hợp thực hiện thủ tục, bảo đảm an ninh, an toàn cho 19.026 lượt chuyến tàu nước ngoài đến cảng, 315.324 lượt thuyền viên, thành viên trên tàu quân sự, 5.914 lượt khách du lịch đa quốc tịch và trên 175 triệu tấn hàng qua cảng. Ngoài ra, các đơn vị còn phối hợp phát hiện, bắt giữ, xử lý 12 vụ/26 container/3 phương tiện và bắt giữ 1 vụ/1 phương tiện, thu giữ 54kg pháo nổ.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố Hải phòng khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp. 

Tại hội nghị, các đơn vị phối hợp đã thống nhất đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, tiếp tục làm tốt công tác thu thập, chia sẻ thông tin, xây dựng và triển khai các kế hoạch tuần tra chung tại các khu vực trọng điểm về buôn lậu, gian lận thương mại trên biển; phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ của các đơn vị xác lập các chuyên án đấu tranh, bắt giữ các đường dây, ổ nhóm vi phạm, tội phạm; duy trì thường xuyên, nền nếp giao ban, trao đổi thông tin định kỳ giữa các lực lượng để đánh giá kết quả thực hiện, kịp thời rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế. Các đơn vị cũng đề xuất cấp trên tiếp tục đầu tư trang thiết bị cần thiết cho các lực lượng làm nhiệm vụ; sửa đổi, bổ sung quy chế cho phù hợp với tình hình từng địa bàn, từng địa phương.

Tất Đạt 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày