Thứ 5, 25/04/2024, 21:07[GMT+7]

Đông Hưng ký kết quy chế phối hợp quản lý hệ thống cung cấp nước sạch sinh hoạt

Thứ 4, 12/07/2017 | 17:35:22
1,488 lượt xem
Chiều ngày 12/7, UBND huyện Đông Hưng tổ chức hội nghị ký kết thực hiện Quy chế phối hợp quản lý hệ thống cung cấp nước sạch sinh hoạt, quy chế xử phạt đối với hành vi làm phá vỡ hỏng đường ống cấp nước và hành vi trộm cắp nước giữa Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thành Vinh và UBND các xã nằm trong phạm vi dự án cung cấp nước sạch do Công ty làm chủ đầu tư.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện và một số ban, ngành, đoàn thể của huyện Đông Hưng chứng kiến các đơn vị ký kết thực hiện quy chế.

Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có 9 nhà máy cấp nước sạch đã và đang cấp nước cho 44 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, nhà máy nước do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thành Vinh đầu tư xây dựng trên địa bàn xã Phong Châu đã và đang cấp nước cho 10 xã gồm: Phong Châu, Hợp Tiến, Chương Dương, Minh Châu, Liên Giang, Phú Lương, Mê Linh, An Châu, Đô Lương, Lô Giang. 

Để việc cung cấp nước ổn định và đạt hiệu quả, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thành Vinh đã kết hợp với UBND, ban công an xã của các xã trong dự án thống nhất quy chế, chế tài xử phạt đối với hành vi làm hư hỏng đường nước, tự ý đấu nối sử dụng nước sạch không qua đồng hồ. 

Quy chế quy định rõ nguyên tắc quản lý, sử dụng và hành vi vi phạm hành chính, hình thức và mức phạt, biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ, sử dụng mạng lưới cấp nước sạch trên địa bàn các xã trong dự án.

Đến nay, tổng số hộ dân đã sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện đã đạt gần 35%. Toàn huyện phấn đấu đến hết năm 2017, số hộ dân sử dụng nước sạch trên địa bàn sẽ đạt trên 60%.

Anh Đào


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày