Thứ 6, 19/04/2024, 15:35[GMT+7]

Trường THPT Vũ Tiên học và làm theo gương Bác

Thứ 3, 18/07/2017 | 14:47:06
7,695 lượt xem
Thời gian qua, Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THPT Vũ Tiên đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và các hoạt động nhân đạo, coi đây là động lực để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Giờ học của cô và trò Trường THPT Vũ Tiên.

Trường THPT Vũ Tiên hiện có 74 cán bộ, giáo viên, nhân viên, chi bộ nhà trường có 34 đảng viên. 

Thầy giáo Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Nhà trường luôn coi việc học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua của ngành như: “Dạy tốt - Học tốt”; “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Hàng tháng, hàng quý, cấp ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo từng chủ đề, nội dung công việc cụ thể. Ngoài ra, cấp ủy, Ban Giám hiệu còn chỉ đạo Đoàn Thanh niên thường xuyên tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác; tổ chức ký cam kết thực hiện trong đoàn viên, thanh niên. Khuyến khích giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo gương Bác trong các môn học. Đồng thời, xây dựng và duy trì hiệu quả quỹ người tốt, việc tốt nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ học sinh, giáo viên mắc bệnh hiểm nghèo và ủng hộ nhiều hoạt động nhân đạo khác. Nhờ triển khai thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo gương Bác, nhận thức và việc làm của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các thầy cô đều nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, sống chuẩn mực, tận tâm với công việc.

Trên cương vị Tổ trưởng Tổ xã hội, giáo viên bộ môn tiếng Anh, cô giáo Vũ Thị Huê luôn giữ tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tận tụy với công việc, thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn. Cô chia sẻ: Trong các giờ học, tôi thường sử dụng nhiều thiết bị dạy học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin để học sinh hứng thú và tiếp thu bài giảng tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên lồng ghép nội dung học tập và làm theo gương Bác vào nội dung giảng dạy trên lớp, trong đó đặc biệt nhấn mạnh cách học ngoại ngữ của Bác để học sinh noi theo. Nhờ đó, học sinh hăng say với môn học hơn, hiệu quả giảng dạy cũng được nâng lên. 

Đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh do cô Huê phụ trách năm học vừa qua đạt giải nhì tỉnh, vượt qua nhiều trường ở khu vực thành thị có điều kiện học ngoại ngữ tốt hơn. Cùng với đội tuyển tiếng Anh, dưới sự chỉ dẫn tận tình của các thầy cô giáo, các đội tuyển học sinh giỏi khác của Trường đều đạt giải nhì, giải ba tỉnh. Kết quả toàn đoàn, Trường đạt giải nhì - bảng B. Đối với học sinh trong Trường, chuyển biến rõ nét nhất đó là các em ngày một chăm ngoan hơn, có ý thức tự giác cao trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt, khá của Trường chiếm 95,2%. Tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt 76,2%, trung bình 20,4%. Với những thành tích đạt được trong năm học vừa qua, nhà trường đề nghị hội đồng thi đua - khen thưởng cấp trên công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hàng năm, Trường THPT Vũ Tiên còn tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo thông qua việc duy trì hiệu quả quỹ người tốt, việc tốt. Vào mỗi năm học, nhà trường thường phát động cán bộ, giáo viên và học sinh, cựu học sinh tham gia ủng hộ quỹ. Số tiền ủng hộ sẽ được dùng để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ học sinh và cán bộ, giáo viên ốm đau nghiêm trọng, dài ngày; hỗ trợ các hoạt động nhân đạo của tỉnh, huyện phát động. Riêng năm học 2016 - 2017, nhà trường đã quyên góp được trên 40 triệu đồng; hỗ trợ 8 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi em 10kg gạo/tháng); hỗ trợ tiền mua sách vở đầu năm học cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi em 200.000 đồng); tặng 85 suất quà cho học sinh và 3 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán. 

Thông qua các hoạt động này đã góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa cán bộ, giáo viên và học sinh đồng thời nhân lên tinh thần tương thân tương ái, là phương pháp giáo dục đạo đức hiệu quả cho thế hệ trẻ.

Đào Quyên